Xe

Nissan GT-R làm xe dẫn đường của tuyển Việt Nam tại Dubai

Cảnh sát Dubai dùng chiếc Nissan GT-R làm xe dẫn đường cho xe của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Indonesia.

Sau trận đấu với Indonesia lúc rạng sáng ngày 8/6, đội tuyển Việt Nam rời sân vận động với xe mở đường của lực lượng cảnh sát Dubai. Bên cạnh chiếc SUV của Kia, cảnh sát thành phố này còn sử dụng siêu xe Nissan GT-R làm nhiệm vụ dẫn đường.

Siêu xe Nissan GT-R của cảnh sát Dubai làm nhiệm vụ dẫn đường cho đội tuyển Việt Nam sau trận đấu với Indonesia. Ảnh chụp màn hình.

Việc cảnh sát Dubai dùng siêu xe dẫn đường cho đội tuyển Việt Nam gây thích thú ở cộng đồng yêu xe trong nước. Chiếc Nissan GT-R này thuộc thế hệ R35, sử dụng động cơ tăng áp kép V6 dung tích 3.8L, sản sinh công suất 565 mã lực và mô-men xoắn 632 Nm. Siêu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

Chiếc Nissan GT-R của cảnh sát Dubai. Ảnh: Pinterest.

Tuy nhiên, Nissan GT-R chỉ là mẫu xe "cỏ" trong dàn xe của cảnh sát Dubai. Ngoài chiếc Nissan GT-R, lực lượng cảnh sát Dubai còn sở hữu các siêu xe như BMW i8, Bentley Continental GT, Mercedes-Benz SLS AMG, Audi R8 V10, Porsche 911, McLaren MP4-12C, Lamborghini Aventador, Ferrari FF...

Các hypercar hàng hiếm góp mặt trong đội hình xe cảnh sát Dubai gồm Aston Martin One-77, Bugatti Veyron, Lykan HyperSport và Porsche 918 Spyder.

Dàn siêu xe của cảnh sát Dubai được dùng làm hình ảnh quảng bá là chính. Ảnh: TheNational.

Danh sách siêu xe của cảnh sát Dubai liên tục được cập nhật với các mẫu xe mới như Lamborghini Urus, Bentley Bentayga, Mercedes-AMG GT-R, Mercedes-AMG GT 63 S, McLaren 650S...

Là một trong những kinh đô siêu xe của thế giới, cảnh sát Dubai cũng cần bắt nhịp với sự phát triển của thành phố. Việc trang bị những siêu xe, xe sang đắt tiền cho lực lượng cảnh sát là điều cần thiết.

Tuy nhiên, dàn siêu xe của cảnh sát Dubai không dành cho mục đích rượt đuổi trên phố. Thay vào đó, dàn xe này được sử dụng để làm hình ảnh quảng bá là chính. Dubai là thành phố phát triển về du lịch nên việc cảnh sát sử dụng xe đắt tiền cũng làm tăng hình ảnh của thành phố này trong mắt du khách quốc tế, thiếu tá Sultan Al Marri - đại diện cảnh sát Dubai - phát biểu vào năm 2013.

Cảnh sát sử dụng siêu xe sẽ làm tăng hình ảnh của Dubai trong mắt du khách quốc tế. Ảnh: Getty.

Do đó, lực lượng cảnh sát Dubai thường dùng siêu xe cho việc tuần tra, biểu diễn ở triển lãm hoặc đưa đón các phái đoàn quốc tế. Năm 2017, dàn siêu xe này cũng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh "Kungfu Yoga" của Thành Long.

Tác giả: Hoàng Trọng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP