Đẹp

Những sai lầm chị em đang tin tưởng về kem chống nắng

Kem chống nắng là món đồ mỹ phẩm hàng ngày không thể thiếu với các chị em, tuy nhiên vẫn có rất nhiều trường hợp dùng kem chống nắng không đúng cách gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho da

Tất cả loại kem chống nắng đều giống nhau?

Kem chống nắng tất nhiên đều mang lại mục đích ngăn cản tác động của ánh nắng mặt trời xâm nhập vào da bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các loại kem chống nắng đều có mức độ khả năng giống nhau. Ngoài chỉ số SPF (Sun Protection Factor – chỉ số chống nắng) khác nhau thì các thành phần trong kem chống nắng, cũng có thể tham gia vào quá trình bảo vệ da khỏi tia cực tím. Có 2 dạng kem chống nắng cơ bản là hoá học và vật lý, theo đó chúng được phân biệt qua 2 chất zinc oxide và titanium dioxide (chỉ có trong kem chống nắng vật lý) trong thành phần.

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Kem chống nắng có thể chặn được toàn bộ tia cực tím?

Có rất nhiều bạn gái sử dụng kem chống nắng rất vô tư phơi nắng trực tiếp, tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Kem chống nắng chỉ chặn được một phần, trên toàn bộ số tia cực tím trong ánh nắng hoạt động 1 ngày. VÌ vậy, bạn không nên giao toàn bộ trọng trách bảo vệ da cho nó mà cần phải che chắn thêm bằng quần áo, trùm mặt,…“

Chỉ số SPF càng cao càng chống nắng tốt?

SPF không phải là chuyện mới nhưng sai lầm về nó luôn luôn lặp lại, Trên thực tế 2 tia cực tím nguy hiểm nhất chính là UVB và UVA, trong khi UVB làm cho da cháy nắng, bỏng rát tức thời thì UVA gây ra những tổn thương da về mặt lâu dài. Thực ra, chỉ số SPF chỉ có khả năng chống lại tia UV, đối với tia UVA, bạn phải chú ý trên kem chống nắng có ghi “broad spectrum” và PA.

Thêm nữa, không phải kem chống nắng có SPF cao thì mới hiệu quả vì khi đó chất kem sẽ rất dày, nhiều khi sẽ mang lại cảm giác khó chịu với bạn.

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Chỉ dùng kem duy nhất 1 lần trong ngày

Thông thường, các chị em có thói quen chỉ bôi kem chống nắng 1 lần trong ngày, sau đó ra ngoài cả ngày không dùng lại lần nữa, tuy nhiên kem chống nắng chỉ có tác dụng trung bình khoảng 3 - 4 tiếng và giảm đi đáng kể. Không chỉ vậy, trong quá trình hoạt động, mồ hôi tiết ra khiến kem trên da bị trôi đi làm cho thời hạn chống nắng có thể bị rút ngắn hơn nữa.

Chỉ dùng kem chống nắng khi trời nắng

Thực tế, dù trời mưa hay âm u, thì tia UV trong ánh nắng mặt trời vẫn hoạt động mạnh mẽ vào ban ngày. Thời điểm này, da sẽ vẫn tiếp xúc trực tiếp với chúng, vì vậy nếu không muốn làn da bị gây hại thì chúng ta đừng quên thoa kem chống nắng.

Bôi càng nhiều càng chống nắng tốt

Với một lượng kem quá nhiều, khi bôi lên da sẽ khiến lỗ chân lông không thể thoát khí và mồ hôi, gây tích tụ bụi bẩn dưới da. Ngược lại nếu sử dụng quá ít kem chống nắng, thì sẽ không đủ để bảo vệ da dưới các tia nắng mặt trời. Do đó, để chống nắng hiệu quả bạn cần một lượng kem tương đương một đồng xu nhỏ vừa đủ để che chắn.

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP