Giáo dục

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đặc biệt

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có thể nói là kỳ thi đặc biệt nhất từ trước đến nay. Tình hình dịch bệnh làm khung thời gian năm học kéo dài, kỳ thi phải lùi lại, kéo theo hàng loạt cột mốc tuyển sinh Đại học, Cao đẳng thay đổi, kỳ thi tốt nghiệp cũng diễn ra với nhiều cái khác. Những hình ảnh đáng nhớ về kỳ thi đặc biệt này được phóng viên NTV ghi lại tại buổi thi đầu tiên sáng 8/9.

Kỳ thì năm nay lùi muộn hơn 1,5 tháng so với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kỳ thi THPT Quốc gia được đổi tên thành kỳ thi tốt nghiệp được tổ chức theo 2 đợt. Đợt 1 diễn ra trong 2 ngày 9-10/8, dành cho thí sinh ở các khu vực chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đợt 2 (chưa có lịch cụ thể) dành cho thí sinh ở các khu vực bị cách ly và các thí sinh thuộc diện F1, F2 trên cả nước.

Sáng 9/8, cùng với thí sinh cả nước, hơn 31.000 thí sinh Nghệ An chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tất cả thí sinh, cán bộ coi thi đều phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục. Sát khuẩn tay, đo nhiệt độ, đeo khẩu trang,... là yêu cầu bắt buộc.

Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh.

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi.

Có lẽ đây là kỳ thi đặc biệt nhất không chỉ với các thí sinh mà cả với các cán bộ coi thi vì kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn phu huynh cài đặt ứng dụng truy vết người nhiễm Covid-19 Bluezoner tại các điểm thi.

Tuy nhiên, những ánh mắt lo lắng phụ huynh vẫn là hình ảnh gây xúc động các kỳ thi.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP