Xe

Nhận sớm Toyota Land Cruiser 2022, khách hàng phải chịu chênh 500 triệu đồng

Nếu muốn sở hữu sớm mẫu SUV hạng sang Toyota Land Cruiser 2022, các khách hàng sẽ phải chi thêm vài trăm triệu đồng.

Nhận sớm Toyota Land Cruiser 2022, khách hàng phải chịu chênh 500 triệu đồng

SUV hạng sang Toyota Land Cruiser thế hệ mới vừa chính thức được nhà phân phối xe Toyota Việt Nam giới thiệu tới khách hàng trong nước cách đây ít ngày. Theo công bố, giá bán của xe là 4,20 tỷ đồng.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều người tiêu dùng trong nước với tâm lý muốn nhận xe sớm sẵn sàng bỏ thêm tiền. Điều này tạo điều kiện cho đại lý nâng giá bán của xe cao hơn niêm yết hàng trăm triệu đồng.

Toyota Land Cruiser 2022 bị các đại lý bán chênh tới 500 triệu đồng

Tại một số đại lý uỷ quyền của Toyota khu vực Hà Nội, Toyota Land Cruiser 2022 hiện được các nhân viên sales báo giá 4,26 tỷ đồng, đắt hơn niêm yết 200 triệu đồng. Trường hợp muốn nhận xe sớm trong tháng 8, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền 350 - 400 triệu đồng, tùy đại lý.

Nếu không chấp nhận bỏ thêm tiền, khách hàng vẫn có thể mua xe với giá niêm yết, nhưng thời gian giao xe sang cuối 2022 hoặc đầu 2023.

Cũng theo tiết lộ của nhân viên đại lý, có khách hàng thậm chí đã chi ra số tiền 500 triệu đồng đặt suất “chắc chân” để có thể nhận được Toyota Land Cruiser 2022 sớm nhất.

Toyota từng lên tiếng về việc Corolla Cross bị bán "bia kèm lạc"

Đây không phải lần đầu tiên các mẫu xe của Toyota bị các đại lý nâng giá bán đối với khách hàng. Trước đó, tình trạng này cũng từng xuất hiện trên mẫu xe Toyota Corolla Cross vào năm ngoái.

Ngay sau đó, Toyota Việt Nam đưa ra phản hồi và cho biết tình trạng bơm giá nói trên không phải chủ trương của hãng và yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách khách hàng đến trước được phục vụ trước.

Được biết, chỉ đến khi số lượng khách hàng có nhu cầu cấp thiết đã nhận đủ xe, giá bán của xe mới quay lại như niêm yết hoặc thậm chí giảm giá ở một số thời điểm.

Hiện tại, Toyota Việt Nam cho biết đã ghi nhận phản ánh về việc bán chênh lệch của các đại lý nhưng chưa có ý kiến về vấn đề này.

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP