Nhân ái

Nhà mất hết ruộng, con ung thư, người nông dân sắp mất nhà

Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, gia đình chị Thiết phải mất hết ruộng rồi đến đứa con út mắc bệnh ung thư hạch.

Vừa mất ruộng, con bị ung thư

Nhận quyết định thu hồi ruộng muối từ xã, chị Trương Thị Thiết (42 tuổi, quê Hà Tĩnh) bần thần nghĩ đến một tương lai đen tối giành cho gia đình mình. Đã từ đôi ba năm nay, nghề làm muối chẳng còn đem lại lợi nhuận như trước.

Những người nông dân vùng ven biển giống gia đình chị một nắng hai sương lao động cật lực trên những ruộng muối. Tuy nhiên, đời sống họ chẳng cải thiện được bao nhiêu dẫn đến việc xã thu hồi lại.

Cháu Nguyễn Đình Nghĩa bị ung thư hạch

Chẳng còn kế sinh nhai, vợ chồng chị Thiết đành đi làm phụ hồ để kiếm 150.000/ngày. Cái nghề vất vả, cực khổ hôm có việc thì may ra có chút tiền đong gạo, hôm chẳng có việc thì cả nhà phải chịu cảnh nheo nhóc.

Đặc biệt, gia đình chị Thiết thuộc hộ đông con. Vợ chồng chị nuôi thêm 4 miệng ăn nên cuộc sống mỗi lúc một túng bấn hơn.

Giữa thời điểm chịu cảnh cơ cực, con út chị Thiết là cháu Nguyễn Đình Nghĩa mới lên 3 tuổi bị đau bụng rồi sốt triền miên. Gia đình đưa cháu lên bệnh viện tuyến tỉnh không phát hiện ra bệnh.

Mãi đến lúc chuyển tới bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ làm mọi xét nghiệm kết luận cháu Nghĩa mắc bệnh ung thư hạch. Cầm tờ giấy giải phẫu bệnh, chị Thiết đau đớn, suy sụp hoàn toàn.

Sự sống của bé Nghĩa đang rất mong manh, tính mạng bị đe dọa từng ngày

Tháng 8/2019, cháu Nghĩa được sang Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội điều trị. Dù mới chỉ đưa con đi viện chẳng bao lâu, gia đình chị Thiết hoàn toàn kiệt quệ về kinh tế. Bởi trước đây, cả hai vợ chồng cùng làm phụ hồ may ra chỉ đủ ăn giờ chị phải đưa con đi bệnh viện khiến thu nhập gia đình chị sút kém hẳn.

Nguy cơ sắp bán nhà để cứu con

Nhìn cảnh con hàng ngày chịu những cơn đau giày vò, chị Thiết không cầm nổi nước mắt. Chẳng biết bao nhiêu lần, người mẹ đó khóc vì những đau đớn về tinh thần.

“Cháu còn quá nhỏ. Mới bi bô nói được vài câu thì tự dựng bị bệnh ung thư thế này. Làm mẹ, tôi sao đành lòng để con chịu cảnh thập tử nhất sinh này. Có bán nhà thì vợ chồng tôi cũng sẵn sàng để cứu cháu chú ạ”, chị Thiết chia sẻ.

Mới chỉ đưa con đi điều trị một thời gian ngắn, số nợ nhà chị Thiết đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Mới đây, chị còn phải đặt cả sổ đỏ để thế chấp vay tiền nhằm có tiền đóng viện phí, mua hoá chất ngoài danh mục bảo hiểm.

Hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Đình Nghĩa đang rất cần được giúp đỡ

Khi người viết hỏi rằng: “Nhỡ không có khả năng trả nợ. Rồi đây gia đình chị sẽ thế nào?”. Chị Thiết chỉ trả lời trong sự bất lực: “Tôi cũng chẳng dám nghĩ đến nữa chú ạ. Nếu không trả hết nợ thì mất nhà chắc gia đình tôi mỗi người một nơi hoặc đi ở nhờ thôi”.

Ôm con vào lòng nhằm xoa dịu đi những cơn đau khiến con gào khóc, chị Thiết chợt nghĩ về 3 đứa con thơ ở nhà. Cả 3 con chị giờ này chắc đang mong thấy chị lắm. Liệu những đứa trẻ đó có chịu nổi những cơn đói khi gia đình mất đi một trụ cột kinh tế là chị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Trương Thị Thiết, Ở thôn Vĩnh Phong, xã Hồ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0376763466.

Tác giả: Phạm Bắc- Bá Định

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

  Từ khóa: tỉnh Hà Tĩnh ,lộc hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP