Pháp luật

Người lượm ve chai nhặt được kiện hàng nghi chứa ma túy đá trôi trên biển

Một người lượm ve chai nhặt được kiện hàng ghi chữ Trung Quốc ở bờ biển Thừa Thiên - Huế, bên trong chứa một loại tinh thể nặng 7,8kg nghi là ma túy đá.

Thông tin trên báo Người Lao Động, Thượng tá Ma Văn Đồng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phong Hải cho biết, vào khoảng 12h ngày 1/12, ông Nguyễn H. (SN 1955; ngụ xã Phong Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) trình báo việc thu lượm được 8 gói (hình thù giống gói trà) trôi dạt trên bờ biển qua thôn Hải Đông (Phong Hải) khi đang đi lượm ve chai.

Cho rằng đó là những gói trà, ông H. đã cùng ông Nguyễn N. trú cùng thôn mở ra xem. Tuy nhiên, khi cắt bì, phát hiện bên trong không phải là trà mà một loại tinh thể màu trắng nên ông đã báo Đồn Biên phòng Phòng Hải và giao nộp 8 gói trên.

Những túi nilon chứa ma túy trôi dạt vào bờ biển xã Phong Hải (Ảnh: Biên phòng Thừa Thiên - Huế).

Zing đưa tin, tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết, túi chứa có chất liệu ny-lon, bên ngoài màu vàng xanh, có in chữ Trung Quốc; bên trong mỗi gói có 1 túi ny-lon trong suốt ghi chữ AAA chứa tinh thể màu trắng đục (nghi là ma túy đá), tổng trọng lượng khoảng 7,8kg.

Trước đó, ngày 30/11, người dân đi dọc bờ biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cũng phát hiện một can nhựa chứa nhiều bánh màu trắng, nghi là heroin. Sự việc được người dân mang trình báo với Đồn Biên phòng Tam Thanh. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam tiến hành xác minh đã xác định đó là heroin.

Lực lượng biên phòng ban đầu thu được 13 bánh. Sau khi tuyên truyền vận động, người dân giao nộp thêm 12 bánh cho lực lượng chức năng. Hình ảnh người dân cung cấp, mỗi bánh heroin được bao bọc rất kỹ lưỡng bằng bao nilon. Trên bề mặt bánh heroin có một vòng tròn đỏ, có nhiều chữ Trung Quốc. Bên trong các lớp nilon là một lớp giấy màu vàng nhạt.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP