Cộng đồng mạng

Người đàn ông cùng một hành động nhỏ thu hút đến 60 nghìn lượt like: Nếu có lấy chồng hãy cố tìm người như thế!

Đôi khi, một người chồng tốt ngoài chuyện thể hiện với vợ như thế nào thì còn phải nhìn nhận, đánh giá trên phương diện khác nữa.

Bình thường, khi chọn chồng ai chẳng muốn cố gắng tìm được người yêu thương, chăm lo cho mình nhất. Đàn ông phải hiền lành, có trách nhiệm, chịu thương chịu khó và lo toan được gia đình.

Đôi khi, nhiều người cho rằng một ông chồng chỉ cần yêu vợ. Đó là điều lớn nhất để quyết định mối quan hệ có bền lâu hay không. Tuy nhiên, sự trách nhiệm của đàn ông đôi khi còn thể hiện ở việc chăm con nữa.

Mới đây, một bài đăng của cộng đồng mạng đã thu hút đến 28 nghìn lượt like trên mạng xã hội.

Bài đăng hút 60k like, 3,8k bình luận cùng 2,2k chia sẻ

"Trước khi lập gia đình, hãy tự hỏi mình có làm được những chuyện nhỏ thế này không.

Chắc không ít người đã chứng kiến cảnh này, dù giản dị nhưng mình thấy ấm lòng lắm.

Đôi vợ chồng trẻ cùng với 1 thiên thần nhỏ tuyệt vời, đi xe liên tỉnh. Đường thì xóc, thời tiết tầm này oi bức, ngột ngạt, anh nhường cho vợ con nằm ghế dưới, mình thì trèo lên trên.

Thằng bé cứ 1-2 phút là quấy khóc 1 lần. Sợ vợ mệt, anh chồng lồm cồm bò trên tầng 2 xuống dỗ bé, bố cứ xuống là nó lại cười nắc nẻ thế kia kìa. Suốt chuyến đi không dưới chục lần.

Bởi thế mới thấy, trên đời giàu sang phú quý chưa chắc đã quan trọng bằng việc tìm được một người sẵn sàng chia sẻ những khó khăn vất vả cùng mình ngay những việc nhỏ nhặt thế này chứ không phải đến khi có chuyện gì to lớn mới: 'Để đấy anh làm cho'. Nhìn thôi mà mình cũng chỉ biết ước".

Đây là câu chuyện trên một chuyến xe liên tỉnh. Ông bố trẻ vì thương vợ con mà làm ra hành động khiến người ta xuýt xoa mãi.

Đôi khi trong cuộc sống này, sự yêu thương và tinh thần trách nhiệm của người đàn ông đâu cần đao to búa lớn. Mỗi một sự lo nghĩ cho vợ, cho con đã là điều giúp người ta đánh giá cao anh ấy rồi.

Ông bố thật sự khiến người ta phải khen ngợi.

Việc làm đó tuy nhỏ nhưng có phải anh cũng biết, thấu hiểu để làm được đâu. Một người chồng tốt thì phải làm một ông bố tốt nữa, đó mới là người đàn ông xứng đáng cho phụ nữ dựa dẫm nửa đời còn lại.

Dân mạng xuýt xoa rất nhiều ngay dưới bài đăng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ chị vợ tìm được một ông chồng chăm sóc, lo lắng từ những điều nhỏ nhất như vậy. Dân mạng tấm tắc nhắn nhủ rằng khi chọn chồng nhất định phải chọn một người yêu thương gắn bó, có trách nhiệm với cả gia đình, vợ con như vậy.

"Đàn ông nên làm hay hơn nói. Khi đang yêu, nhiều người thao thao bất tuyệt chuyện sau này anh sẽ cố gắng thế nào, phấn đấu ra sao. Thế nhưng khi cưới về bản chất mới lộ ra hết cả. Đàn ông là phải có trách nhiệm, biết chăm vợ, yêu thương con, đỡ đần vợ trong việc nhà. Các chị em trẻ tuổi nếu chọn chồng hãy nhớ chọn người vừa yêu thương vừa biết chăm sóc nhé", một dân mạng bình luận.

Trong hôn nhân, nền tảng giúp nó bền vững không chỉ từ việc cả hai yêu nhau thật lòng, nó còn đến từ trách nhiệm của cả hai vợ chồng nữa. Nếu lấy được người chồng "có tâm" thì xin chúc mừng, cuộc sống của bà vợ sẽ thật hạnh phúc đấy!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP