Xe

Người châu Âu thực dụng "chấm" xe gì cho năm 2021?

Người châu Âu nổi tiếng là có xu hướng thực dụng khi chọn mua xe, nên khá dễ hiểu khi hatchback là thể loại xe bán chạy nhất tại đây. Danh hiệu Xe của năm 2021 một lần nữa chứng minh điều này.

Vượt qua nhiều đối thủ, Toyota Yaris đã giành được danh hiệu Xe của năm 2021 tại châu Âu, sau khi đạt được số điểm 266 và 14 phiếu bầu xuất sắc nhất từ ban giám khảo bao gồm 59 nhà báo uy tín đến từ 22 quốc gia châu Âu bình chọn.

Mẫu xe xếp thứ 2 là Fiat 500, nhận được 240 điểm và 9 phiếu bầu xuất sắc nhất. Một số mẫu xe khác lọt vào danh sách cuối cùng gồm: Cupra Formentor (239 điểm), Volkswagen ID.3 (224 điểm), Skoda Octavia (199 điểm), Land Rover Defender (164 điểm) và Citröen C4 (143 điểm).

Ngoài ra, Yaris cũng đã đánh bại gần 20 mẫu xe tên tuổi khác, như Audi A3, BMW 4-Series và Mercedes S-Class; các mẫu xe này thậm chí còn không lọt vào vòng bình chọn cuối cùng.

Mặc dù có vẻ lạ lẫm khi Yaris đánh bại nhiều đối thủ đắt tiền hơn, đẹp hơn, nhưng đây là một chiến thắng thuyết phục, bởi mẫu xe Nhật Bản được đánh giá là có "sự trưởng thành và hoàn thiện về mọi mặt: ngoại hình, chất lượng được cảm nhận, thiết bị an toàn và tiện nghi, hiệu suất và khả năng xử lý." Mẫu xe này cũng nhận đánh giá cao về động cơ 1.0L sử dụng công nghệ hybrid và phiên bản tính năng vận hành cao GR.

Ban giám khảo đánh giá Yaris là một mẫu xe "rất tốt trong phân khúc của mình, cung cấp các tính năng an toàn hàng đầu". Mẫu xe được thiết kế lại cũng được đánh giá là thú vị, tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy. Yaris cũng là xe được bán chạy nhất tại Châu Âu. Đây là lần thứ hai Yaris được vinh danh, lần đầu nhận được danh hiệu này là vào năm 2000.

Yaris 2020 là mẫu xe ô tô đầu tiên được hãng Toyota sử dụng phiên bản đặc biệt cho xe cỡ nhỏ của khung gầm toàn cầu TNGA có tên GA-B. Sự thay đổi này giúp làm tăng tới 37% khả năng chống vặn xoắn của khung gầm, trong khi trọng tâm xe hạ 15 mm. Ngoài ra, xe cũng nhẹ hơn 50 kg so với thế hệ trước.

Trọng tâm xe là động cơ 1.5L Dynamic Force 3 xi-lanh mới đi kèm hộp số CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, còn có một bản với động cơ 1.0L 3 xi-lanh tiết kiệm nhiên liệu.

Năm ngoái, giải Xe của năm tại châu Âu đã gọi tên mẫu xe cỡ nhỏ Peugeot 208. Trước đó, năm 2019, Jaguar I-Pace giành danh hiệu này sau một quá trình chấm lại, vì nó có cùng điểm số với Alpine A110.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP