Xã hội

Ngư dân câu được cá nặng 3 kg nghi sủ vàng

Cá nặng 3 kg, dài 60 cm, vùng lưng có màu váng óng, vi có màu đỏ. Khi đưa ra nắng, toàn thân con cá toát lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi.

Ngày 10/10, nhiều người dân ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) kéo đến nhà một ngư dân trong thôn để tận mắt chứng kiến một con cá lạ nghi cá sủ vàng. Người câu được con cá trên là anh Huỳnh Quý (27 tuổi).

Ngư dân câu được cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm. Ảnh: Công Định.

Anh Quý cho biết khoảng 3h sáng cùng ngày, trong lúc đi thả câu tại vùng biển trên địa bàn, anh này câu được một con cá lạ có màu vàng óng ánh nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Nghi là cá sủ vàng quý hiếm, ngư dân này liền gỡ câu và đem cá về nuôi trong bể kính ở nhà. Cá nặng 3 kg, dài 60 cm, vùng lưng có màu váng óng, vi có màu đỏ. Khi đưa ra nắng, toàn thân con cá toát lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi.

Cá sủ vàng tên khoa học là Otolithoides biauritus, phân bố chủ yếu ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Loài cá này có giá trị kinh tế rất cao do bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học. Tại Việt Nam, ngư dân nhiều địa phương từng bắt được cá sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu đồng.

Xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc), địa phương phát hiện cá nghi là cá sủ vàng. Ảnh: Googel Maps.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: sủ vàng ,câu cá ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP