Thể thao

Ngoài Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, ông Park vẫn giấu kỹ 'quân bài' nào khác?

Trong buổi họp báo trước trận bán kết SEA Games 31 gặp U23 Malaysia, HLV Park Hang Seo phủ nhận chuyện U23 Việt Nam phụ thuộc quá nhiều vào 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức.

Nhìn vào hành trình giành ngôi đầu bảng A và tiến vào bán kết, thì có thể dễ dàng rút ra một kết luận rằng vai trò của Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh là rất quan trọng, nếu không muốn nói là có ý nghĩa quyết định thành công bước đầu của U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

2 trận thắng quan trọng ở vòng bảng trước U23 Indonesia và U23 Myanmar đều có dấu giày của 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Ở trận thắng Indonesia 3-0, Tiến Linh góp 1 bàn và 1 kiến tạo, còn Hùng Dũng cũng có 1 pha lập công. Tới chiến thắng 1-0 trước Myanmar, thì Hoàng Đức là người châm ngòi với pha chọc khe mẫu mực cho Văn Đô thoát xuống đáy biên và trả ngược vào trong cho Hùng Dũng dứt điểm một chạm tinh tế, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Park phủ nhận việc U23 Việt Nam phụ thuộc quá nhiều vào Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh

Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh cũng đá chính cả 3 trận đầu tiên, và chỉ được cất lên ghế dự bị để dưỡng sức ở lượt trận cuối thắng 2-0 Timor Leste. Trận đó gần như chỉ còn mang tính thủ tục khi Timor Leste đơn giản là quá yếu để gây bất ngờ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Những chiến thắng trước Indonesia và Myanmar cho thấy U23 Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào 3 ngôi sao quá tuổi. Nhưng ông Park lại khẳng định trước trận gặp Malaysia ở trận bán kết SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (19/5), rằng U23 Việt Nam không hề phụ thuộc nhiều vào họ.

Nhưng nếu giờ hỏi ngược lại rằng, liệu U23 Việt Nam có thể vượt qua Malaysia mà không cần đến vai trò mang tính quyết định của bộ 3 Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh? Đây là một hiện thực rất khó xảy ra, sau những gì Malaysia đã thể hiện ở vòng bảng.

Nhưng nếu không có bộ 3 cầu thủ trên 23 tuổi, thì ông Park sẽ chờ đợi cái tên nào toả sáng?

Nói thẳng ra, đội tuyển quốc gia Việt Nam còn khốn khổ khi mất Hùng Dũng, Hoàng Đức hoặc Tiến Linh trong đội hình, huống chi là các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam. Có chăng, ông Park tuyên bố như vậy là để ám chỉ rằng U23 Việt Nam vẫn còn những thứ vũ khí khác 'giấu trong tay áo', thay vì chỉ mong chờ vào sự toả sáng của bộ 3 cầu thủ quá tuổi.

Chúng ta vẫn mong đợi những nhân tố trẻ khác có thể tạo ra sự khác biệt, chứ không phải 3 'ông anh lớn', nhưng chưa thấy điều đó ở các trận đấu quan trọng của U23 Việt Nam tại vòng bảng. Liệu ông Park có 'chiêu' gì mới mẻ để gây bất ngờ cho Malaysia? Câu trả lời sẽ chỉ có sau khi trận bán kết trên sân Việt Trì (19h00 tối nay, 19/5) khép lại mà thôi!

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP