Cuộc sống

Nghỉ Tết 3 ngày, vợ đặt vé đi du lịch, nhất quyết không chịu về nhà chồng

Sợ cảnh phải về nhà chồng cơm nước, gặp gỡ họ hàng, vợ tôi đặt vé đi du lịch mà không hỏi ý kiến tôi. Khi biết chuyện, chúng tôi cãi nhau một trận nảy lửa nhưng cô ấy vẫn một mực không thay đổi ý kiến.

Vợ chồng tôi mới cưới nhau được 3 tháng. Và giờ đây, chúng tôi lần đầu tiên đối diện với mâu thuẫn. Chúng tôi cãi nhau to nhưng vẫn không thể nào tìm ra được hướng giải quyết. Tôi bực bội và khó chịu tới tính khí ngang ngược của vợ.

Chẳng là chúng tôi cưới nhau đến Tết dương lịch này mới được 3 tháng. Vợ chồng tôi đều làm trên thành phố, thế nên cưới nhau xong chỉ được 2 ngày là hai đứa khăn gói đi.

Từ hồi cưới xong đến giờ, hai vợ chồng tôi chưa về thăm nhà được mấy. Phần vì công việc bận, phần vì nhà quá xa nên tôi dự định Tết dương được nghỉ dài ngày sẽ đưa vợ về nhà, thăm bố mẹ, họ hàng.

Từ hồi cưới xong đến giờ, hai vợ chồng tôi chưa về thăm nhà được mấy. Phần vì công việc bận, phần vì nhà quá xa nên tôi dự định Tết dương được nghỉ dài ngày sẽ đưa vợ về nhà, thăm bố mẹ, họ hàng. (Ảnh minh họa)

Vậy mà chẳng cần bàn bạc với tôi, vợ tự ý đặt vé đi du lịch vào đúng dịp đó. Khi cô ấy nói thì mọi việc đã xong xuôi.

Tôi “ngã ngửa người” ra hỏi thì vợ mới khai thật: “Em ngại về quê lắm. Đi gặp họ hàng, làng xóm mệt mỏi lắm. Rồi lại bù đầu vào cơm nước, bát đĩa… Được nghỉ có vài ngày, đi du lịch cho sướng. Đằng nào tháng sau Tết âm nghỉ nhiều ngày cũng phải về, giờ em không về đâu”.

Nghe vợ trình bày mà tôi nóng hết cả người. Tôi không nghĩ cô ấy lại có lối suy nghĩ và cách hành xử kém đến như vậy. Vợ tôi đã có cái tư tưởng coi thường và chán ghét nhà chồng. Cô ấy mới về làm dâu, còn chưa gần gũi được bố mẹ tôi ngày nào mà đã có cách hành xử không thể chấp nhận được như thế.

Vậy mà chẳng cần bàn bạc với tôi. Vợ tự ý đặt vé đi du lịch vào đúng dịp đó. Khi cô ấy nói thì mọi việc đã xong xuôi. (Ảnh minh họa)

Tôi không đồng ý. Ấy vậy mà vợ tôi vẫn nằng nặc không nghe. Cô ấy bảo tôi không đi, cô ấy sẽ đi một mình… Tôi thừa hiểu tính vợ, cô ấy nói là nhất định sẽ làm đúng như thế. Tôi chẳng có cách nào để cấm cản được nếu cô ấy vẫn quyết tâm đi. Phải thừa nhận tôi thực sự bất lực trước tính ngang ngược này của vợ.

Giờ tôi không biết phải làm sao. Tôi giận vợ nhưng cũng không muốn để chuyện này lộ ra với bố mẹ mình. Rõ ràng, nếu bố mẹ tôi mà biết sự thật, chắc chắn bố mẹ sẽ rất buồn và rồi mối quan hệ của vợ tôi với bên nhà chồng khó lòng mà tốt đẹp được.

Tôi có thể sẽ bao che, nói dối giúp cô ấy nhưng tôi sợ điều này sẽ làm tiền lệ xấu để vợ được đằng chân, lân đằng đầu. Lần này đã vậy còn những lần sau, vợ tôi sẽ vì thế mà càng không coi trọng nhà chồng hơn.

Tôi có thể sẽ bao che, nói dối giúp cô ấy nhưng tôi sợ điều này sẽ làm tiền lệ xấu để vợ được đằng chân, lân đằng đầu. Lần này đã vậy còn những lần sau, vợ tôi sẽ vì thế mà càng không coi trọng nhà chồng hơn. (Ảnh minh họa)

Sự vụ lần này đã làm tôi cảm thấy chán nản với hôn nhân của mình vô cùng. Mặc dù chỉ mới là lần xảy ra mâu thuẫn đầu tiên nhưng tôi cảm nhận thấy được sự bất ổn.

Làm sao có thể hạnh phúc khi vợ lại luôn có rào cản với bố mẹ mình. Trong khi bố mẹ tôi chưa làm gì cô ấy, cũng chưa từng có cãi vã gì cả… Lẽ ra, là một người vợ tốt, vợ tôi phải tranh thủ dịp này về thăm bố mẹ chồng để gần gũi hơn.

Tôi mệt mỏi và cảm thấy bớt yêu vợ đi rất nhiều. Tôi phải làm sao đây?

Tác giả: Đức Minh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP