Trong tỉnh

Nghệ An: Quốc lộ biến thành điểm rửa xe, thanh tra bất lực?

Lực lượng thanh tra sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An cũng đã xử lý thực trạng các hộ dân dọc tuyến Quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn chiếm lòng, lề đường để làm điểm rửa xe nhưng đến nay vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa”?

Theo phản ánh của người dân xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, nhiều năm nay có một số hộ gia đình dọc 2 bên tuyến Quốc lộ 48 ngang nhiên biến lòng, lề đường thành bãi rửa xe. Mỗi ngày có hàng trăm xe trọng tải lớn tập kết tại đây để rửa xe hoặc tiếp nước, khiến cho đường bị hư hỏng nặng.

Quốc lộ 48 biến thành điểm rửa xe diễn ra nhiều năm nay.

Quan sát thực tế tại địa điểm trên thì tình trạng này rất nhộn nhịp. Điều đáng nói là tại thời điểm phóng viên có mặt là ban ngày nhưng tình trạng biến quốc lộ thành bãi rửa xe vẫn diễn ra mà không bị lực lượng chức năng xử lý.

“Sự việc này diễn ra từ nhiều năm song địa phương cũng như ngành chức năng chưa có giải pháp xử lý. Hậu quả đã làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, khiến cho việc lưu thông của người và phương tiện mỗi khi qua đây gặp nhiều khó khăn, nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập”, một người dân xã Nghĩa Tân nói.

Lực lượng chức năng đã xử lý nhưng vẫn như "bắt cóc bỏ đĩa".

Ông Nguyễn Hữu Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Tân thừa nhận, đúng là thực trạng người dân chiếm dụng lòng, lề đường để rửa xe diễn ra từ lâu. Chính quyền cũng đã nhắc nhở, xử lý nhưng vẫn tái diễn.

Trao đổi với báo chí, ông Phan Huy Chương, Phó Chánh thanh tra sở GTVT Nghệ An cho biết, đơn vị đã giao cho lực lượng phụ trách tuyến phải kiểm tra và xử lý vấn đề này.

Hậu quả, kết cấu hạ tầng Quốc lộ 48 hư hỏng, nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập.

Dù đã chỉ đạo như vậy nhưng nhiều lần phóng viên có mặt tại đoạn đường trên, tình trạng quốc lộ biến thành điểm rửa xe vẫn tồn tại.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo anh em triển khai xử lý. Nếu cán bộ chúng tôi không vào cuộc quyết liệt, vẫn để xảy ra sai phạm thì trước mắt sẽ xử lý cán bộ không làm tròn trách nhiệm”, ông Phan Huy Chương khẳng định.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP