Trong tỉnh

Nghệ An: Mưa lớn bất thường, nhiều diện tích cây nông lâm nghiệp bị ngập trong nước

Theo thông kê có khoảng 128 ha cây nông, lâm nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do đợt mưa bất thương trong ngày 15/5 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thông tin từ các địa phương, mưa lớn bất thường trong ngày 15/5 đã khiến hơn 120 ha cây nông, lâm nghiệp các loại trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều diện tích lúa tại xã Thanh Hà bị ngập.

Tại xã Thanh Hà (Thanh Chương - Nghệ An), theo thống kê có khoảng hơn 20 ha lúa đến độ thu hoạch bị ngập sâu trong nước.

Số diện tích này chủ yếu tập trung ở Đồng Si, Đồng Cộc và Đồng Cán thuộc thôn 1 của xã. Ông Đặng Hữu Biền - Chủ tịch UBND xã Thanh Hà, cho biết: Đa số diện tích lúa này đều đã đến độ thu hoạch. Đây là khu vực vùng trũng thấp, thường xuyên bị ngập do lượng nước ở trên đồi đổ về không kịp thoát.

Tính chung cả huyện miền núi Thanh Chương, đã có tới 51,5 ha lúa và 6 ha hoa màu bị ảnh hưởng nặng.

Nước ngập sâu khiến lúa dễ bị thối, hư hỏng.

Riêng tại xã Thượng Tân Lộc (Nam Đàn - Nghệ An), nơi có diện tích dưa hấu lớn mức độ ảnh hưởng khá nhiều. Theo đó, khoảng 20 ha dưa hấu đang quả ở độ non bị dập, hư hỏng.

Theo báo cáo nhanh của UBND các huyện Thanh Chương, Quế Phong, Nghi Lộc, Tương Dương, tình hình thiệt hại ban đầu do giông, lốc, mưa lớn khiến 01 người bị thương, 128 ha cây nông, lâm nghiệp bị ảnh ngập, gãy đổ, một số gia súc bị chết...

Đường bê tông bị xói lở.

Hiện, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Nghệ An đã có công văn đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện một số nội dung sau: Huy động các nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai, bước đầu ổn định đời sống cho nhân dân, nhất là hộ gia đình có người bị thương, thiệt hại về nhà ở; Tổ chức kiểm tra, đánh giá thiệt hại, tổng hợp và đề xuất cấp có thẩm quyền hỗ trợ.

Tác giả: Thành Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP