Trong tỉnh

Nghệ An: Dự án nâng cấp đường Hồ Phi Tích sử dụng sắt hoen rỉ

Theo phản ánh của người dân phường Đông Vĩnh (TP Vinh, Nghệ An), dự án nâng cấp đường Hồ Phi Tích hạng mục mương đang thi công sử dụng sắt hoen rỉ, sắt không rõ nguồn gốc, không có biển báo, dải phân cách đảm bảo an toàn công trường.

Có mặt tại công trường, phóng viên (PV) đã ghi nhận được thực tế đúng như phản ánh của người dân, sắt hoen rỉ, không có ký hiệu tên, các biển báo, biển chỉ dẫn không có… Bên cạnh đó, quá trình đổ bê tông mương tuân thủ đúng kỹ thuật: đổ bê tông ngay khi nước đang ngập trong mương. Một số điểm đã được đổ bê tông trước đó bề mặt không nhẵn mà nham nhở các lỗ nhỏ.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 5,7 tỷ (gồm 50% nguồn địa phương và 50% nguồn thành phố), gồm hai hạng mục đường và mương kéo dài hơn 5km do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Dũng Nam là đơn vị thi công. Mương có thiết kế bê tông cốt thép chịu lực, đường nâng cấp bề mặt rộng 7m.

Tiếp chuyện chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp – Cán bộ xây dựng, đô thị phường cho biết: "Sắt rỉ là do tác động của thời tiết, mặt khác là do quá trình giải phóng mặt bằng quá chậm nên dẫn đến hiện tượng sắt như vậy. Bên cạnh đó về đảm bảo an toàn công trường và kỹ thuật đổ mương thì chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại”.

Trao đổi thực trạng lại với được người giới thiệu là Giám đốc của Công ty thì đáp lại PV với giọng thách thức: “ Các anh chị thích viết gì thì viết”.

Liệu rằng sử dụng vật liệu và quy trình tiến hành như vậy công trình có đảm bảo chất lượng? Phản ánh của người dân liệu có chính đáng? Chúng tôi xin chuyển câu hỏi này đến các cơ quan liên quan.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

Sắt được sử dụng trong công trình tại đường Hồ Phi Tích

Công trình không biển báo hay dải phân cách bảo vệ an toàn

Đặt cốt thép để đổ bê tông khi còn ngập nước và bùn

Một đoạn mương vừa được đổ xong nhưng có dấu hiệu bong tróc

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP