Giáo dục

Một sinh viên hoàn thành chương trình tại ĐH Bách khoa TP.HCM trong 3 năm rưỡi, đạt loại giỏi

Đợt tốt nghiệp tháng 4-2021, một sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã học vượt, ra trường trước một học kỳ với bằng kỹ sư loại giỏi.

Tân kỹ sư Nguyễn Phú Cường (giữa) được tôn vinh, khen thưởng trong lễ tốt nghiệp sáng 24-4 - Ảnh: THY HUYỀN

Sáng 24-4, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho trên 1.100 tân tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân.

Trong đó có 5 tiến sĩ, 206 thạc sĩ và trên 900 tân kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân tốt nghiệp đợt này.

Tại buổi lễ, trường đã vinh danh và khen thưởng tân kỹ sư có thành tích học vượt. Đó là Nguyễn Phú Cường - tốt nghiệp ngành kỹ thuật điện tử - viễn thông, khoa điện - điện tử khóa 2017 với loại giỏi, hoàn thành chương trình trong 3 năm rưỡi, trước 1 học kỳ.

Nguyễn Phú Cường cho biết hiện anh đang làm việc tại Công ty Hiip Asia - là một nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn tại Việt Nam và châu Á.

"Tại Trường ĐH Bách khoa, tôi học được sự quyết tâm, nghiêm túc trong mọi việc, tận dụng mọi khả năng và chủ động thực hiện một cách có hiệu quả nhất", Cường chia sẻ tại lễ tốt nghiệp.

PGS.TS Mai Thanh Phong - hiệu trưởng nhà trường - cho biết trong năm đầu tiên tự chủ đại học, Trường ĐH Bách khoa tiếp tục có nhiều đổi mới về quản trị, cơ chế hoạt động, về chương trình đào tạo, năng lực nghiên cứu, cơ sở vật chất, thành lập thêm các đơn vị liên quan đến khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và quản lý để hỗ trợ cho việc đào tạo kỹ năng toàn diện cho sinh viên nhà trường.

"Tôi tin tưởng rằng sự đổi mới và quyết tâm của trường sẽ tạo điều kiện cho sinh viên ngày càng được thụ hưởng môi trường đào tạo tốt hơn cả về chất lượng chuyên môn và cơ sở vật chất, toàn diện hơn trong đào tạo để không chỉ giỏi kỹ thuật công nghệ mà còn giỏi quản trị", ông Phong nhấn mạnh.

Tác giả: TRẦN HUỲNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP