Cuộc sống

Mỗi tháng đưa cho vợ 50 triệu, thế mà sắp tới ngày đi đẻ, vợ bảo không có đồng nào, để rồi khi biết sự thật tôi chỉ đành câm nín

Biết vợ bị lừa mà tôi không thể trách cô ấy được, bởi chính tôi cũng đang bị mắc bẫy.

Nửa năm trở lại đây, công việc của tôi làm ăn rất tốt. Mỗi tháng kiếm được 60 – 70 triệu. Tháng nào tôi cũng đưa cho vợ 50 triệu để gửi tiết kiệm.

Tôi làm xa nhà, vài tháng mới về một lần, vợ tôi đang mang bầu con đầu lòng. Chỉ còn vài ngày nữa là vợ tôi sinh em bé. Tối hôm qua, hai vợ chồng ngồi nói chuyện, tôi vô tình hỏi cô ấy đã để dành được bao nhiêu tiền sinh con rồi?

Vợ im lặng một lát, rồi mới ấp úng nói chưa có đồng nào. Tôi bảo số tiền gửi 6 tháng nay, tổng cộng là 300 triệu đâu? Đột nhiên vợ ôm mặt khóc và nói cho em gái tôi mượn, giờ đòi kiểu gì em ấy cũng không chịu trả.

Nghe đến đây tôi ngã ngửa ra sau ghế, chán nản bất lực mà không phản bác được lời nào. Em gái tôi nổi tiếng là người gian giảo. Ngày tôi chưa lập gia đình, vợ chồng em ấy làm ăn bị vỡ nợ, bán cả nhà đi vẫn không trả hết, tôi đã phải dùng 1,3 tỷ tiết kiệm của mình cho em ấy vay.

Mấy năm nay kinh tế của vợ chồng em gái làm ăn khấm khá hơn, tôi nhiều lần hỏi lấy lại số tiền đã cho em ấy mượn nhưng đòi mãi không được. Tôi cũng không dám nói chuyện này cho vợ biết, bởi sẽ khiến gia đình lục đục.

Vậy mà bây giờ em ấy lại đến nịnh hót để mượn tiền vợ tôi. Có lẽ nể tình em chồng, vợ tôi tính tình lại thương người, em gái tôi rất khéo nói, chỉ vài câu ngon ngọt có thể làm chị dâu mủi lòng.

Tôi trách chính bản thân không báo trước cho vợ về đứa em sống gian dối, giả tạo của mình nên giờ chẳng dám mắng mỏ cô ấy.

Ngay sau đó, tôi đến nhà em gái để đòi. Thế nhưng cả hai vợ chồng đều nói không có. Biết đòi số tiền lớn em ấy sẽ không trả nổi một lúc nên tôi bảo chị dâu sắp sinh em bé, trong nhà không còn tiền, có thể trả trước 10 triệu cũng được.

Vậy mà em tôi vẫn một mực khẳng định không có tiền, bảo tôi đi mượn tạm chỗ khác.

Tôi không muốn vì tiền mà mất tình anh em nhưng tôi thật sự không biết làm sao để đòi nợ em gái nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Tác giả: Dung Nguyen

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP