Cuộc sống

Mời bạn thân ngủ lại nhà, nửa đêm vợ "chết đứng" trước việc làm của cô nàng cùng hành động đáp trả từ chồng mình

"Em sang phòng làm việc của anh đi, nhẹ nhàng thôi đừng gây ra tiếng động nhé", là tin nhắn của Đạt. Hóa ra cô ngủ mê mệt không biết anh nhắn tin, anh đành dùng cuộc gọi kia đánh thức cô dậy. Liên khó hiểu song vẫn làm theo lời chồng.

Tối cuối tuần, Liên lại mời cô đồng nghiệp mới tới nhà ăn cơm như thường lệ gần đây. Mấy tháng này, từ lúc Trang chuyển đến công ty, hai người dính nhau như sam. Tuần nào cũng hẹn hò cafe, mua sắm rồi về nhà Liên nấu nướng ăn uống. Cũng bởi Trang còn độc thân, vợ chồng Liên chưa con cái gì nên họ đều khá rảnh rang.

Liên nhận thấy, tối nay Đạt - chồng mình đột nhiên trở nên nhiệt tình với Trang hơn bình thường. Sau bữa cơm tối cùng vai ba chai bia, mải hàn huyên tới khi nhìn lên đồng hồ thì đã quá khuya. Ngại bạn thân gái 1 mình, Liên mở lời bảo Trang ngủ lại. Liên bố trí để Trang ngủ cùng mình còn chồng ngủ ở phòng dành cho khách.

Uống 2 cốc bia nên Liên nhanh chóng ngủ thiếp đi và ngủ rất say. Không rõ đã ngủ được bao lâu, điện thoại cô để ở đầu giường bỗng rung lên. Liên mắt nhắm mắt mở nhấn nút nghe nhưng đầu dây bên kia lập tức ngắt máy luôn. Cô lấy làm lạ, kiểm tra xem ai gọi mình thì phát hiện một tin nhắn chưa đọc.

"Em sang phòng làm việc của anh đi, nhẹ nhàng thôi đừng gây ra tiếng động nhé", là tin nhắn của Đạt. Hóa ra cô ngủ mê mệt không biết anh nhắn tin, anh đành dùng cuộc gọi kia đánh thức cô dậy. Liên khó hiểu song vẫn làm theo lời chồng.

Ảnh minh họa

Đứng cách cửa phòng làm việc của chồng một quãng, Liên không thể tin nổi khi nhìn thấy Trang đáng lẽ đang ngủ chung với cô trong phòng lại xuất hiện ở đây. Thời điểm tỉnh dậy không thấy Trang đâu, cô còn nghĩ Trang vào toilet.

"Em đi qua thấy trong phòng vẫn còn ánh điện nên tạt vào xem. Anh thức khuya làm việc vậy ạ? Có một người chồng chăm chỉ, giàu chí tiến thủ như anh, Liên thật may mắn. Em hâm mộ Liên lắm, chỉ mong được như nó thôi", giọng Trang ngọt ngào vang lên.

"Ừ, anh chuẩn bị ngủ đây. Em cũng về ngủ lại đi...", Đạt khách sáo trả lời. Dường như Trang chưa muốn buông tha cho anh: "Vừa hay em có chút chuyện liên quan đến công việc muốn nhờ anh chỉ dẫn, anh có thể bớt mấy phút thời gian cho em không?".

Nửa đêm khuya khoắt, đứng trước một người phụ nữ trẻ xinh đẹp trong bộ váy ngủ quyến rũ, mấy người đàn ông có thể chối từ? Liên lo đến cháy ruột, cũng may cuối cùng Đạt thản nhiên cự tuyệt Trang: "Đêm khuya quá rồi, để mai nhé. Anh cũng hơi mệt, muốn đi ngủ luôn".

Đã nói đến nước này Trang chắc chắn chẳng tiện nài nỉ thêm. Cô nàng thướt tha trở về phòng, thấy Liên vẫn ngủ say trên giường thì yên tâm nằm lại. Nhưng Trang đâu biết, từ lúc ấy tới sáng Liên không tài nào chợp mắt nổi.

Ảnh minh họa

Sáng hôm sau, ăn sáng xong Liên viện cớ cần sang nhà mẹ chồng, Trang biết ý tạm biệt ra về từ sớm. Không còn người lạ trong nhà, Liên cuống quýt hỏi chồng chuyện đêm qua là thế nào.

Đạt thủng thẳng đáp: "Cho em nhìn tận mắt để từ giờ bớt vô tư và nhiệt tình đi thôi". Liên sững sờ để rồi lập tức cảm thấy may mắn. May mắn vì chồng cô một mực chung thủy với vợ và cô phát hiện ra chuyện này sớm. Nếu kéo dài thêm, tới một lúc nào đó Đạt không còn giữ được bản lĩnh nữa, vậy hạnh phúc gia đình cô sẽ ra sao đây?

Liên là người tốt bụng, phải cái nhiều khi vô tư tới mức chẳng suy nghĩ cặn kẽ trước sau. Thường xuyên dẫn nữ đồng nghiệp về nhà, tạo điều kiện cho chồng mình và người phụ nữ khác tiếp xúc gần gũi - người vợ cảnh giác và lo xa hẳn sẽ không làm như vậy. Khổ nỗi Liên tin tưởng chồng mình, đặc biệt cô luôn quan niệm "cái gì của mình thì sẽ mãi là của mình, chồng tốt là chồng không cần giữ".

Đã vài lần Đạt bóng gió nhắc nhở vợ bớt đưa bạn về nhà vì anh nhận ra Trang đối với mình có phần khác thường. Liên thế mà quay ra giận chồng, nghĩ rằng anh ngăn cản cô kết giao bạn bè, hạn chế tự do cá nhân của vợ. Đạt chẳng còn cách nào khác đành thiết kế màn "lật tẩy" Trang để vợ anh nhận rõ bản chất của cô nàng.

Qua sự việc lần này, Liên đã hãi hùng mà rút ra bài học sâu sắc cho bản thân. Đừng bao giờ đơn giản nghĩ rằng, cái gì của mình thì sẽ mãi là của mình, hơi sức đâu mà lo được lo mất rồi nhọc lòng đi giữ gìn! Cả ngày chăm chăm giữ chồng không phải cách làm đúng nhưng mất cảnh giác như Liên cũng là sai lầm. Chưa nói, sự bất bẩn của cô còn khiến Đạt không vui, bởi anh cho rằng cô không yêu anh nên chẳng sợ mất chồng.

Một người đàn ông xứng đáng nhận được sự tin yêu phải là người có bản lĩnh và sự kiên định để vượt qua cám dỗ. Nhưng hạnh phúc muốn bền lâu luôn đòi hỏi sự vun vén, xây đắp từ hai phía. Nếu người trong cuộc quá thờ ơ, nhạt nhẽo, có thể ban đầu tình yêu thuộc về mình thật đấy nhưng rồi thời gian qua đi sớm muộn cũng sẽ tuột khỏi tầm tay mà thôi!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP