Đẹp

Mẹ ba con giảm gần 40 kg nhờ tập theo Youtube

Ashleigh Thurmond chỉ tập theo các video hướng dẫn trên mạng kết hợp kiểm soát calo nạp vào ít hơn calo tiêu thụ.

Ashleigh Thurmond từng chỉ mặc vừa quần áo size 20 (tương đương size XL).

Ashleigh Thurmond, 33 tuổi, sống tại Georgia sống chung với thân hình mũm mĩm nhiều năm. Sau khi sinh con đầu lòng, cô tăng liền một mạch 32 kg và chật vật đủ cách mà không giảm được cân nào. "Tôi ăn bất kể vui, buồn, lo lắng, căng thẳng. Thức ăn trở thành niềm an ủi của tôi. Tôi cũng chưa bao giờ thích phòng tập. Tôi từng là thành viên của phòng tập từ thời đại học, nơi tôi tham gia để được sử dụng giường tắm nắng miễn phí. Đầu gối của tôi có hình dạng khủng khiếp và tôi luôn gặp khó khăn với kích thước quá khổ của mình mỗi khi lên xuống cầu thang", Ashleigh cho biết.

Bước ngoặt của bà mẹ 8X xảy ra khi cô thường xuyên nghe những thông tin về việc béo phì có thể làm tăng diễn biến của bệnh Covid-19. "Thuộc diện thừa cân nên điều đó khiến tôi rất sợ hãi. Tôi có một gia đình với chồng và những đứa con nhỏ cần tôi. Tôi sợ chết và sợ phải rời bỏ gia đình của mình chỉ vì cân nặng của bản thân. Điều đó khiến tôi quyết định sẽ thay đổi".

Bắt đầu từ ngày đầu tiên của tháng 5/2020, Ashleigh tập theo các video trên Youtube. Có những ngày cô chỉ thực hiện được 15 phút nhưng vẫn kiên quyết không bỏ cuộc. "Khi bắt đầu, tôi không thể thực hiện được bài tập lunge vì đầu gối của tôi rất đau. Tôi xấu hổ vô cùng, con trai tôi phì cười vì dáng vẻ của tôi lúc đó. Bài tập jumping jacks với tôi cũng là không thể. Tôi vật lộn từng bước suốt 30 ngày như vậy. Vào ngày thứ 30, tôi nhận ra mình sẽ chỉ lãng phí thời gian, công sức tập luyện nếu không chịu thay đổi cả thói quen ăn uống".

Ashleigh tải ứng dụng tính toán calo về điện thoại và hình thành thói quen kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi ngày. "Sự kiểm soát bản thân trước đồ ăn của tôi ngày một tốt hơn. Tôi tập thể dục để giải tỏa đầu óc thay vì ăn uống như trước đây. Tôi nhận ra mình không còn ăn uống vô độ nữa khi tôi bắt đầu chú ý đến lượng calo nạp vào sau mỗi món ăn. Tôi có thể cắn một miếng bánh thay vì ăn hết cả cái như trước đây. Tôi có thể chỉ nhặt vài cọng khoai chiên từ phần ăn của con trai thay vì tiêu thụ cả suất to cùng 10 viên gà rán. Tôi dần chọn những thứ tốt hơn cho sức khỏe và cân nặng của mình".

Gia đình là động lực để Ashleigh thay đổi thói quen ăn uống, chăm tập luyện mỗi ngày.

Ashleigh vẫn cho phép bản thân được ăn những món khoái khẩu như burger hay bánh ngọt miễn sao không vượt quá tổng lượng calo nạp vào cơ thể mà cô đặt ra. Bữa sáng của cô thường có bánh sandwich ăn cùng 2-3 lòng trắng trứng gà và rau chân vịt. Cô cũng uống cà phê đen hoặc dùng sữa hạt để tránh nạp quá nhiều calo. Bữa trưa của bà mẹ 8X có thịt nguội ăn kèm salad và một vài lát phomai. Bữa tối, cô ăn cùng gia đình nhưng tiêu thụ liều lượng vừa đủ. Các bữa ăn phụ trong ngày chủ yếu là quả mọng hoặc sữa chua Hy Lạp.

Sau khoảng 5 tháng, Ashleigh chuyển từ các bài tập tay không sang tập tạ và nhận thấy cơ thể có nhiều cải thiện rõ rệt. Nhờ kiểm soát calo và tập thể dục 5 buổi mỗi tuần tại nhà, cô giảm được gần 40 kg sau 7 tháng, cơ thể khỏe mạnh, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Tháng 1/2021, Ashleigh mang thai lần thứ ba và vẫn duy trì việc tập luyện nhẹ nhàng suốt thai kỳ. Ở lần sinh nở này, Ashleigh không tăng quá nhiều cân và không còn cảm thấy quá khó khăn trong việc lấy lại vóc dáng như trước đây.

Vóc dáng Ashleigh sau ba lần sinh nở. Cô hiện mặc quần áo cỡ 6 (tương đương size S/M).

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP