Giáo dục

Mất cơ hội vào trường quân đội dù thừa điểm, nam sinh xứ Thanh quyết ôn thi lại

Nam sinh Lê Việt Hoàng 'trượt oan' vào ngành quân sự do không đọc kỹ quy định điều chỉnh nguyện vọng đã từ chối nhập học Đại học Công nghiệp Hà Nội để ôn thi lại.

Em Lê Việt Hoàng, cựu học sinh trường THPT Ba Đình (Thanh Hoá) đạt 27,4 điểm khối A00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Dù điểm cao nhưng cậu đã vụt mất cơ hội vào trường quân đội. Nguyên nhân, Hoàng không tìm hiểu kỹ quy định điều chỉnh nguyện vọng từ trường Sĩ quan Lục quân 1 sang Học viện Kỹ thuật quân sự. Đây là hai nhóm trường không thể điều chỉnh nguyện vọng theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Trượt nguyện vọng 1, nam sinh quê Thanh Hoá đủ điều kiện đỗ nguyện vọng 2 vào khoa Kỹ thuật ô tô, Đại học Công nghiệp Hà Nội. Tuy nhiên vì hoàn cảnh khó khăn, Lê Việt Hoàng quyết định không đi học đại học mà ở nhà một năm để ôn thi lại, quyết tâm thực hiện ước mơ đỗ vào ngành quân đội

Nam sinh chia sẻ: “Em quyết tâm thực hiện bằng được ước mơ sẽ trở thành sinh viên của trường quân đội. Thi lại để vào trường mình thích sẽ tốt hơn là cố học ở một trường không muốn”.

Em Lê Việt Hoàng (Thanh Hoá).

Cậu học trò tâm sự, nếu học trong môi trường quân đội, mẹ sẽ không phải chu cấp tiền học cho em mỗi tháng. Số tiền dành dụm ấy có thể giúp mẹ chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác.

Mẹ của Lê Việt Hoàng đang mắc bệnh ung thư tuyến giáp và u vú nhiều năm. Nguồn thu nhập chính của gia đình Hoàng có được từ việc phân loại đồng nát mưu sinh qua ngày.

Từ khi lên lớp hai, bố mẹ Hoàng đã chia tay. Sức khoẻ mẹ yếu ớt, không thể làm việc nặng nhọc nên chỉ có thể kiếm sống, nhặt từng đồng qua ngày. Chứng kiến mẹ vất vả, em quyết tâm chăm chỉ học hành để cho mẹ vui. "Nhưng kết quả xét tuyển đại học không như mong đợi, em thấy rất có lỗi và con đường đi phía trước sẽ không biết ra sao", cậu học trò xứ Thanh buồn bã.

Tác giả: Hà Cường

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP