Thế giới

Malaysia: 4 người Triều Tiên lên kế hoạch vụ Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia tin rằng 4 người Triều Tiên đang bị truy nã đã lên kế hoạch và thực hiện vụ sát hại ông Kim Jong Nam trước khi trở về Bình Nhưỡng.

"Bốn người đàn ông này đã lên kế hoạch đồng thời trực tiếp ra tay. Họ cũng lôi kéo hai người phụ nữ tham gia", Channel NewsAsia dẫn lời quan chức cảnh sát cấp cao của Malaysia cho biết hôm 20/2.

Thông tin trên được tiết lộ sau khi Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol nói kết quả điều tra của Malaysia về công dân Triều Tiên bị tấn công ở sân bay hồi đầu tuần trước là không đáng tin. Ông Kang cũng một mực khẳng định nạn nhân không phải ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.
Bốn nghi phạm Triều Tiên đã đáp chuyến bay đến Dubai vào tối hôm xảy ra vụ ông Kim Jong Nam. Ảnh chụp màn hình CCTV.
Bốn người đàn ông đang bị truy nã là Ri Ji-hyon 33 tuổi, Hong Song-hac 34 tuổi, O Jong-gil 55 tuổi và Ri Jae-nam 57 tuổi. Họ đến Malaysia trong khoảng từ 31/1 đến 7/2.

Theo nguồn tin giấu tên nói trên, 4 người này đã bay đến Dubai và Vladivostok rồi về Bình Nhưỡng hôm 17/2. Họ quá cảnh tại sân bay Jakarta (Indonesia). Tuy nhiên, thông tin chi tiết về 4 người này chưa được làm rõ.

Ngoài ra, Ri Jong Chol, công dân Triều Tiên 46 tuổi bị bắt hôm thứ sáu tuần trước, được cho là tài xế của 4 người nói trên và không đóng vai trò quan trọng trong vụ việc.

Trước đó, trong sáng 20/2, Đại sứ Kang Chol được gọi lên Bộ Ngoại giao Malaysia sau khi ông này cáo buộc chính phủ Malaysia thông đồng với "kẻ thù của Triều Tiên" quanh cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong Nam.

Trong tuyên bố được đưa ra sau buổi triệu tập, Bộ Ngoại giao Malaysia nói những chỉ trích của ông Kang là vô căn cứ. Cơ quan này nhấn mạnh cuộc điều tra được tiến hành theo đúng pháp luật của Malaysia.

Tác giả bài viết: Đông Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP