Đẹp

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng bạn cần nhớ

Để sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả cao bạn cần chú ý cách sử dụng dưới đây.

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày?

Thực tế cho thấy, ánh nắng mặt trời chính là tác nhân gây hại cho da, làm giảm khả năng tổng hợp collagen, làm chậm quá trình tái tạo tế bào da mới, gây ra tình trạng tổn thương và lão hóa cho da.

Thành phần chính của ánh nắng mặt trời là tia UV, hay còn gọi là tia tử ngoại hoặc tia cực tím. Hơn 90% tia UV có thể xuyên qua đám mây mù, cho nên khi trời âm u làn da của bạn vẫn chịu tác động từ ánh nắng mặt trời.

Trong đó tia UV gồm có 3 loại là tia UVA tác động vào tầng hạ bì gây ra các tình trạng lão hóa da, nhăn da, ung thư da. Tia UVB thì tác động vào lớp thượng bì dẫn đến tình trạng da cháy nắng, rám nắng còn tia UV sẽ bị hấp thu bởi tầng khí quyền. Do vậy, dù trời nắng hay râm mát bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da.

Lưu ý khi dùng kem chống nắng

Tránh nước: Khi dùng kem chống nắng mà lại tiếp xúc với nước thì hiệu quả chống nắng sẽ giảm đi rất nhiều, thường là giảm một nửa tác dụng. Vì vậy sau khi tắm cần bôi lại kem chống nắng thì mới đạt hiệu quả như mong muốn.

Tránh bôi vào niêm mạc: Một số loại kem chống nắng có thể gây kích ứng nếu dính vào vùng niêm mạc như mắt, miệng... Vì vậy nên tránh không bôi kem chống nắng vào các vùng này.

Tránh vận động thể lực nhiều: Khi vận động thể lực nhiều, mồ hôi sẽ tiết ra làm trôi kem chống nắng, giảm tác dụng bảo vệ da.

Không nên dùng kem chống nắng kết hợp với các loại thuốc ngoài da khác. Đôi khi dùng chung các thuốc này có thể xảy ra hiện tượng tương tác thuốc gây ảnh hưởng tới da của bạn, thậm chí gây kích ứng, dị ứng.

Không nên quá ỷ lại vào kem chống nắng: Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn nên dùng các phương pháp bảo vệ đơn giản mà cũng rất hiệu quả đó là đội mũ, mặc quần áo dài, che mặt khi đi ra ngoài trời nắng gắt, đặc biệt tránh ra ngoài trời vào khoảng thời gian từ 10 - 15h. Để có làn da luôn tươi trẻ và không bị tàn nhang, rám nắng, hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi sự gây hại của ánh nắng mặt trời.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP