Pháp luật

Luật sư bào chữa cho mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên nói gì?

Theo luật sư Lê Hồng Hiển - người được đề nghị bào chữa cho bà Trần Thị Hiền cho biết do gia đình chưa được vào thăm nên không nắm được tình hình sức khỏe, tâm lý của người phụ nữ này.

Vụ án nữ sinh giao gà bị hiếp, giết ở Điện Biên tưởng rằng đã khép lại khi những kẻ táng tận lương tâm đã bị tạm bắt giữ. Thế nhưng, điều làm dư luận "sốc" chính là những tình tiết ly kỳ của vụ án, càng sáng tỏ, vụ án càng nảy sinh những bí ẩn, thắc mắc. Nhất là khi chính người mẹ của nạn nhân cũng bị khởi tố, bắt giam.

Theo tìm hiểu được biết, luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc tại Công ty Luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội ) sẽ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên – nạn nhân trong vụ sát hại dã man ngày Mùng 3 Tết vừa qua.

Mẹ đẻ của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên trong vụ án Mua bán trái phép ma túy.

Luật sư Hiển đồng thời là người bào chữa cho bị can Trần Thị Hiền (45 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ đẻ của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên trong vụ án Mua bán trái phép ma túy.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, luật sư Lê Hồng Hiển - Đoàn luật sư TP Hà Nội xác nhận là người được gia đình bà Trần Thị Hiền mời để bào chữa cho 2 vụ án. "Mới đây, tôi đã gặp chị Cao Thảo Loan là con gái bà Hiền tại Điện Biên. Tôi được mời để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại C.M.D trong vụ án xảy ra vào Tết nguyên đán vừa qua. Đồng thời, gia đình đề nghị bào chữa cho bà Trần Thị Hiền. Đây là 2 vụ khác nhau", luật sư Hiển nói.

Nói về vụ án của bà Hiền, luật sư cho biết: "Vì gia đình chưa được vào thăm nên không nắm được tình hình sức khỏe, tâm lý của bà Hiền. Hiện tôi đang tiến hành thủ tục để bào chữa nên cần phải có thời gian. Trong thời gian tới tôi sẽ làm thủ tục vào, lúc đó mới nắm được tình hình sức khỏe và các thông tin liên quan tới vụ án".

Chiều 31/5, trao đổi với Đất Việt, Luật sư Lê Hồng Hiển - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, ông vừa có cuộc tiếp xúc với chồng, con gái của bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại Cao Mỹ Duyên để hoàn tất thủ tục là người bào chữa cho bà Hiền. Đồng thời, ông Hiển cũng sẽ là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Cao Thị Mỹ Duyên trong vụ án nữ sinh này bị bắt cóc, cưỡng hiếp, sát hại vào Tết Nguyên đán 2019.

Luật sư Hiển chia sẻ: "Tôi mới chỉ tiếp xúc với chồng và con gái lớn của bà Hiền để hoàn tất các thủ tục ban đầu. Khi hoàn tất các thủ tục thì mới tiếp tục đề nghị cơ quan điều tra cho tiếp xúc với bà Hiền trong trại giam. Còn để tiếp cận hồ sơ vụ án thì phải chờ khi cơ quan cảnh sát điều tra có kết luận vụ án".

Bên cạnh đó, cũng theo vị luật sư này cho biết, trong quá trình tiếp xúc với chồng, con gái bà Hiền, cả hai người này cũng không có chia sẻ gì với khác về vụ án của Duyên và bà Hiền mà chỉ nhờ hướng dẫn về mặt pháp lý để đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Trước đó, theo Công an Nhân dân, liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại gây xôn xao dư luận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng gồm:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, thị trấn huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, giữ người trái pháp luật , Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi không tố giác tội phạm

9. Vi Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cảnh sát khám xét kho xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng

Tác giả: Nam An (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP