Pháp luật

Lộ đường dây chân dài bán dâm 30.000 USD ở TP.HCM, luật sư nói gì về danh tính những người liên quan?

Liên quan đến đường dây gái bán dâm với giá hàng chục nghìn USD, trong đó có người được giới thiệu có danh xưng Hoa hậu, người mẫu bị bắt ở TP.HCM vừa qua, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội) đã có những chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật về vấn đề pháp lý.

Chiều 12/7, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an ập vào khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, qua đó bắt quả tang 3 cô gái đang bán dâm với giá từ 18.000-30.000 USD. Trong số này, có 2 cô gái là người mẫu và một người được giới thiệu có danh xưng trong một cuộc thi hoa hậu.

Trước sự việc ồn ào này, nhiều ý kiến chê trách các người đẹp bất chấp danh dự, lòng tự trọng, thậm chí lợi dụng tên tuổi, danh hiệu trong làng giải trí và cả sự ngưỡng mộ của người hâm mộ chỉ để kiếm thật nhiều tiền, xài hàng hiệu, sống xa hoa. Những người mua dâm cũng bị lên án về hành vi sai trái của mình và nhiều người cho rằng, cần công khai danh tính cả người mua và bán dâm để những hành vi vi phạm pháp luật này được hạn chế.

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội),

Chia sẻ về việc về việc công khai danh tính những người liên quan trong sự việc trên, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư Hà Nội) cho PV Người Đưa Tin Pháp luật biết: “Nếu cơ quan chức năng chỉ xử lý hành chính về hành vi mua bán dâm thì người mua dâm và người bán dâm sẽ không bị công khai danh tính. Chỉ có cơ quan tố tụng mới có quyền công khai danh tính người mua dâm - bán dâm nếu hành vi còn có vi phạm khác đến mức xử lý hình sự (mua dâm người dưới 16 tuổi, giao cấu với người dưới 16 tuổi ...) hoặc khi xét xử công khai, tuyên truyền pháp luật....

Còn trong trường hợp chỉ xử phạt hành chính về hành vi mua dâm và hành vi bán dâm, pháp luật Việt Nam hiện nay quy định không công khai danh tính người mua dâm và người bán dâm.

Việc công khai danh tính cá nhân của người mua dâm và người bán dâm không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân của họ mà có thể ảnh hưởng đến cả gia đình, bạn bè, người thân... Nếu thông tin về việc mua bán dâm không chính xác hoặc có ác ý thì hậu quả rất tai hại... Với thông tin hiện tại, cơ quan chức năng điều tra nhưng chưa có kết luận chính thức”.

Luật sư Cường cho biết thêm: “Việc viết tắt tên tuổi của người mua bán dâm thì không sai. Tuy nhiên, nếu tên tuổi viết tắt nhưng đưa địa chỉ, lý lịch quá rõ ràng, gây ảnh hưởng đến người bị tiết lộ nhân thân là việc làm không nên trong thời điểm pháp luật chưa có phép như hiện nay.

Tuy nhiên, luật sư Cường cũng phân tích: "Thiết nghĩ, pháp luật không công nhận hoạt động mua bán dâm, vẫn xem đó là tệ nạn xã hội cần dẹp bỏ triệt để, thì nên có chế tài nặng hơn đối với người vi phạm. Một trong những biện pháp thiết thực là công khai tên tuổi người mua dâm”.

Đối tượng Lục Triều Vỹ.

Trước đó Ngày 13/7, Cục cảnh sát hình sự của Bộ Công an mở rộng điều tra vụ bán dâm với giá 18.000-30.000 USD do Lục Triệu Vỹ điều hành. Qua lời khai của ông trùm này, cơ quan chức năng đã làm rõ cách thức hoạt động của đường dây mại dâm quy tụ nhiều chân dài.

Theo đó, dựa vào mối quan hệ trong giới showbiz và doanh nhân, Vỹ nắm được nhu cầu của những người nhiều tiền muốn được các hoa hậu, người mẫu, chân dài phục vụ. Từ đó, Vỹ móc nối để các bên mua bán dâm và liên tục tuyển chọn những cô gái tham gia vào đường dây. Mọi việc trao đổi, môi giới, Vỹ đều điều hành qua Wechat, Viber.

Theo cảnh sát, khi có đại gia liên hệ lần đầu, Vỹ tự mình kiểm tra tất cả thông tin của khách về danh tính, công việc trước khi cho hoa hậu, người mẫu đi bán dâm để đảm bảo an toàn.

Tác giả: Lạc Thành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP