Thể thao

Lộ diện cầu thủ phá bĩnh kịch bản trụ hạng tưởng an bài ở V.League

Nếu như Hải Phòng thắng SLNA, cục diện trụ hạng ở V.League sẽ 99% an bài. Thế nhưng, một cầu thủ của SLNA đã thay đổi chữ nếu ấy.

Những tưởng Hải Phòng sẽ có được 1 điểm quan trọng trên sân của SLNA nhằm nới rộng khoảng cách lên 5 điểm với đội cuối bảng Quảng Nam FC thì bất ngờ ở phút bù giờ của hiệp 2, Peter Samuel đã ghi bàn thắng để ấn định tỷ số 1-0 cho đội bóng xứ Nghệ. Cũng nhờ vậy, khoảng cách giữa Hải Phòng và Quảng Nam vẫn chỉ là 4 điểm. Kịch bản trụ hạng cũng vì thế mà chưa thể sớm an bài như suy nghĩ của nhiều người.

Peter Samuel là cầu thủ khiến Hải Phòng không có điểm trước SLNA. Nhưng một cầu thủ khác được HLV Ngô Quang Trường đánh giá cao hơn. Và theo ông, đây chính là cái tên tạo ra sự khác biệt giữa hai đội trong trận đấu này. Đấy là Phạm Xuân Mạnh, người đã thực hiện đường kiến tạo cho Samuel lập công.

"Từ khi Phạm Xuân Mạnh trở lại sau quãng thời gian dài vì chấn thương đã giúp hàng phòng ngự có được sự tự tin hơn. Cách cậu ấy thi đấu những trận vừa qua đã chứng minh phong độ cậu ấy. Trong bàn thắng của SLNA, pha tạt bóng của Xuân Mạnh tốt như vậy thì tiền đạo khó mà bỏ lỡ", HLV Ngô Quang Trường khen Xuân Mạnh. “Thời tiết xấu đều là bất lợi cho hai đội bóng. Và SLNA cũng như Hải Phòng đều có nỗ lực nhất định vì mục tiêu của mình. Hai thủ môn hôm nay đã rất xuất sắc, kể cả Văn Toản hay Văn Hoàng, họ cứu những bàn thua trông thấy".

Xuân Mạnh là điểm nhấn giúp SLNA thắng Hải Phòng - Ảnh: Xuân Thủy

HLV Ngô Quang Trường cũng tỏ ra hài lòng với những gì cả đội đang thể hiện: "Giai đoạn đầu V.League đã có những lúc SLNA đá tốt, nằm trong nhóm trên nhưng không thể vào nhóm A. Tuy nhiên khi các trụ cột trở lại, ngoại binh hoà nhập tốt hơn đã giúp SLNA có kết quả tốt. Chúng tôi sẽ tạo niềm tin, cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu nhiều, dần trưởng thành trong phần còn lại của V.League 2020".

Trong khi đó, HLV phó Ngô Anh Tuấn bên phía Hải Phòng bày tỏ sự tiếc nuối: “Hôm nay hai đội cống hiến trận đấu hay, hai đội đều đã rất cố gắng. Trong hiệp 1 chúng tôi đã thiếu may mắn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Hàng phòng ngự Hải Phòng đã chơi không tập trung trong bàn thua phót chót". Với kết quả này, SLNA trụ hạng. Câu chuyện xuống hạng giờ chỉ còn liên quan đến DNH Nam Định (17 điêm), Hải Phòng (13 điểm) và Quảng Nam (9 điểm).

Tác giả: Vy Cầm

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: V.League 2020 ,Xuân Mạnh ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP