Cuộc sống

Lên tiếng đòi giữ tiền của chồng, nàng dâu nhận kết đắng

Sau cuộc tranh luận gay gắt, mẹ chồng đuổi tôi ra khỏi cửa và yêu cầu tôi dẫn bố mẹ đẻ đến xin lỗi thì mới cho vào nhà. Tôi cảm thấy rất bức xúc.

Tôi năm nay 26 tuổi, lấy chồng được 4 năm và đang nuôi con 3 tuổi. Chồng tôi hiện không ở nhà. Anh đang lao động bên Hàn Quốc.

Trước khi lấy tôi, anh đã ở Hàn Quốc được 2 năm. Trong một lần về thăm nhà, anh quen tôi và chúng tôi nhanh chóng làm đám cưới. Sau đó, anh trở lại Hàn Quốc làm việc. Tôi ở nhà sinh con, sống cùng bố mẹ chồng.

Ảnh: Minh Anh

Khi con tôi được 1 tuổi thì em chồng ly hôn. Để tiện cho việc làm ăn, em mang con 3 tuổi về nhờ ông bà ngoại nuôi. Bố mẹ chồng tôi bận buôn bán ở chợ nên khuyên tôi nghỉ dạy mầm non, ở nhà chăm sóc con và cháu.

Nghĩ công việc giáo viên lương ba cọc ba đồng, không đủ tiền gửi con nên tôi nghe lời. Từ đó tới nay, tôi đảm nhiệm việc chăm con, chăm cháu, lo cơm nước và cấy 6 sào ruộng.

Thấy tôi ăn mặc xuề xòa, suốt ngày đầu bù tóc rối, nhiều người trách tôi số hưởng mà không biết.

Ban đầu tôi không để ý nhưng càng ngày, tôi càng nghĩ nhiều hơn.

Chồng tôi hàng tháng đều tiết kiệm được 50 triệu để gửi về Việt Nam nhưng tôi chưa bao giờ được nhìn thấy đồng tiền của anh. Tất cả do bố mẹ anh giữ.

Hàng tháng, ông bà sắm sửa, mua đồ ăn uống cho mẹ con tôi. Ngay cả thóc lúa tôi cấy được, ông bà cũng quản lý hết. Tất nhiên, ông bà không để mẹ con tôi thiếu thốn nhưng việc mỗi lần chi tiêu đều phải xin tiền bố mẹ chồng khiến tôi thấy khó chịu.

Gần đây, em trai tôi mua ô tô để chạy kinh doanh. Em ngỏ lời vay vợ chồng tôi 200 triệu đồng. Tôi nhắn tin tỉ tê với chồng nhưng chồng tôi bảo, phải hỏi ý kiến bố mẹ. Nếu bố mẹ đồng ý thì sẽ rút tiền về đưa cho tôi.

Tôi có chút tự ái nên đã nói với anh bằng những lời giận dỗi, rằng tại sao tôi là vợ lại không được giữ tiền của chồng... Sau đó, không biết anh kể gì với bố mẹ mà bố mẹ anh mắng tôi 1 trận.

Mẹ chồng bảo, bố mẹ nuôi nấng, dạy dỗ mấy chục năm trời mới có anh ngày hôm nay. Tôi vác xác không về nhà chồng, chưa làm được gì mà đã đòi hỏi, muốn nắm giữ kinh tế, mang tiền cho em trai...

Nói xong, mẹ chồng bảo tôi hãy về hỏi bố mẹ đẻ xem bà nói thế có đúng không?

Tôi nhịn mọi lời bố mẹ chồng sỉ vả nhưng khi ông bà nhắc đến bố mẹ tôi thì tôi không chịu đựng được. Tôi gào lên. Có bao nhiêu bức xúc trong lòng từ trước đến nay, tôi nói ra hết.

Bố chồng không chấp nhận đứa con dâu lớn tiếng nên tát tôi 1 cái còn mẹ chồng cầm tay tôi dắt ra khỏi cửa. Bà nói, khi nào bố mẹ tôi đến xin lỗi thay con thì tôi mới được vào nhà.

Bây giờ, tôi đang ở nhờ nhà bạn. Tôi không tiếc nuối gì gia đình đó nữa. Nhưng tôi thật sự nhớ con. Tôi phải làm gì lúc này. Nếu tôi ly hôn, tôi có được quyền nuôi con và chia tài sản là sổ tiết kiệm của chồng hay không?

Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP