Xe

Kona rơi top xe bán "ế", nhiều ô tô Hyundai giảm doanh số

Mẫu xe gầm cao đô thị Hyundai Kona nằm trong số 10 xe ít khách nhất tháng 4, "chung mâm" với Toyota Wigo, Honda Accord hay một số sản phẩm của Suzuki.

Với 70 chiếc bán ra, Hyundai Kona đứng thứ 9 trong số 10 xe bán ít nhất tháng vừa qua. Con số này giảm mạnh so với mức 395 xe tiêu thụ được trong tháng 3. Cộng dồn 4 tháng đầu năm 2022, doanh số của Hyundai Kona là 1.234 chiếc, bằng khoảng một tháng bán hàng của các đối thủ như Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross.

Hyundai Kona bán chưa đầy 100 xe, trong khi "tân binh" Creta bán được hơn 1.000 xe trong tháng 4.

Thực tế, Hyundai đã có thêm mẫu xe Creta để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe gầm cao đô thị. Sản phẩm mới đạt doanh số khá tốt, 54 chiếc trong tháng 3 và tăng vọt lên 1.054 chiếc trong tháng 4. Ngược lại, Kona "lao dốc" dù nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam không xác nhận thông tin "khai tử" mẫu xe này.

Một mẫu xe khác của Hyundai cũng có doanh số giảm mạnh đó là Santa Fe. Tháng vừa qua, có 714 chiếc được giao đến tay khách hàng, trong khi tháng 3 là 1.201 chiếc. Hyundai Elantra và Tucson cũng bán được ít hơn so với tháng trước.

Trong thông tin gửi truyền thông, TC Motor cho biết "cuộc khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip, linh kiện công nghệ cao trên phạm vi toàn cầu vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng một số sản phẩm mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam".

Danh sách bán "ế" tháng 4 còn có những cái tên không mới như Suzuki Ertiga, Swift, Toyota Wigo, Isuzu D-Max, mu-X hay Honda Accord.

Một số sản phẩm "bất đắc dĩ" rơi vào bảng xếp hạng này do không có xe để bán trong khi được khách hàng quan tâm nhiều. Thực tế tại nhiều quốc gia, người mua Toyota Land Cruiser hay Prado có thể phải chờ cả năm. Trong khi đó, VinFast Lux SA2.0 thiếu linh kiện sản xuất và hãng cũng chuyển dần sang ô tô điện.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP