Số hóa

Kinh nghiệm lựa chọn laptop văn phòng tốt nhất cho các chị em

Chọn mua laptop cho các chị em văn phòng tốt nhất. Vừa đảm bảo cho công việc lại đáp ứng đủ tiêu chí sở thích, ngân sách của bạn. Cùng tham khảo bài viết nhé.

I. Kinh nghiệm khi mua laptop văn phòng tốt nhất cho các chị em:

1. Cách chọn cấu hình laptop:

Laptop văn phòng không khắc khe về cấu hình. Với nhu cầu này chọn một laptop tầm trung, giá rẻ là đủ.

Cụ thể CPU từ Intel Core i3 (Ryzen 3 – AMD) trở lên khá thoải mái khi sử dụng.

Hoặc dòng CPU yếu hơn Pentium là Celeron cũng tạm chấp nhận. Nhưng khuyến khích bạn nên chọn từ Pentium trở lên. Trong cùng thế hệ CPU Intel Celeron < Pentium < Core i3.

Hiện giờ hiếm laptop mới nào có ít hơn 4GB. Đây cũng là dung lượng tối thiểu phù hợp cho laptop văn phòng.

Với ổ cứng, Laptop có SSD giúp bạn làm việc nhanh hơn, cải thiện hiệu suất công việc. Nếu ngân sách bạn giới hạn có thể chọn HDD vẫn ổn. Tương lai khi cần nâng cấp lên SSD cũng không khó.

2. Thiết kế và kiểu dáng của Laptop:

Thiết kế mới và kiểu dáng là điều đáng lưu ý với các chị em văn phòng hơn cả cấu hình laptop.

Nếu đặc thù công việc có thể sẽ mang vác laptop thường xuyên cho các cuộc họp, gặp gỡ đối tác,.. Thì nên chọn mua laptop văn phòng thiết kế mỏng, nhẹ, gọn gàng.

Ngoài ra, một chiếc laptop thiết kế sang trọng và màu sắc yêu thích còn có thể giúp bạn tự tin khi làm việc, tự tin trước mọi người nữa.

3. Màn hình và bàn phím:

Màn hình laptop văn phòng cũng không cần quá khắc khe. Nếu hay xem phim giải trí nên chọn độ phân giải từ Full HD (1920×1080) là được.

- Dân văn phòng có nên dùng laptop có màn hình cảm ứng?

Điều này thì tùy thuốc vào sở thích và ngân sách của bạn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp dùng Laptop văn phòng màn hình cảm ứng thì khá có ích đấy.

Ví dụ như khi trao đổi với khách hàng, có thể thao tác mô tả trực tiếp trên màn hình, hay bẻ gập màn hình lại để cùng trao đổi sẽ vô cùng tiện dụng.

Bàn phím thì quan trọng hơn. Đặc biệt với công việc tính toán, nhập liệu. Nên chọn bàn phím Full size có phím số bên phải sẽ dễ dàng hơn.

4. Dung lượng pin:

Với những chị em văn phòng thường xuyên phải di chuyển nên dung lượng pin vô cùng quan trọng.

Chọn laptop có dung lương pin càng lớn hay nhiều cell pin. Hay những dòng máy được thiết kế tiết kiệm điện, dùng CPU có hậu tố U (Ultra-low power) giúp tiết kiệm năng lượng (VD i5 8265U, Ryzen 3 3200U).

II. Gợi ý top 3 dòng laptop cho chị em văn phòng tốt nhất

1. Laptop văn phòng Microsoft Surface

Microsoft Surface là một loạt các máy tính cá nhân dựa trên màn hình cảm ứng và bảng trắng tương tác chạy hệ điều hành Microsoft Windows được thiết kế và phát triển bởi Microsoft. Các thiết bị được sản xuất bởi Pegatron và được thiết kế để trở thành thiết bị cao cấp đặt ví dụ cho các OEM Windows.

Nó bao gồm sáu thế hệ máy tính bảng lai, máy tính xách tay có thể tháo rời 2 trong 1, máy tính để bàn có thể chuyển đổi tất cả trong một, bảng trắng tương tác và nhiều phụ kiện khác nhau với các yếu tố hình thức độc đáo.

Ngoại trừ Surface và Surface 2 thế hệ đầu tiên, tất cả các PC Surface đều sử dụng bộ xử lý Intel và tương thích với hệ điều hành Windows 10 của Microsoft.

Surface có 6 dòng thiết bị chính: Surface, Surface Pro, Surface Laptop, Surface Book, Surface Studio, Surface Hub

2. Laptop văn phòng Dell

Laptop Dell là hãng máy tính lớn chiếm thị phần lớn trên thế giới. Máy được đánh giá trâu về độ bền, thời lượng pin, cấu hình mạnh mẽ.

Tuy nhiên thiết kế lại không được đánh giá cao, phù hợp cho công việc kỹ thuật chủ yếu nên sẽ phù hợp với chị em văn phòng có đặc thù công việc ít phải di chuyển. Máy tính văn phòng dell với phân khúc giá phải chăng được nhiều người yêu thích.

3. Laptop văn phòng Acer

Acer là một trong những hãng thiết bị điện tử lớn, cung cấp nhiều mẫu laptop văn phòng chuyên nghiệp cho người dùng lựa chọn sử dụng.

Cấu hình ổn định, đáp ứng nhu cầu xử lý, chạy các ứng dụng, tác vụ văn phòng hiệu quả. Thiết kế đẹp mắt, thời trang càng được hội chị em văn phòng yêu thích. Giá thành cũng phải chăng.

Tác giả: Trang Luv (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP