Du lịch

Khai mạc lễ hội hoa anh đào 2017

Tối 10.3, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), hàng trăm người dân thủ đô đã có mặt, đứng bên phía ngoài hành lang theo dõi lễ khai mạc sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào 2017.

Bố kiệu con xem lễ khai mạc lễ hội hoa anh đào 2017. Ảnh Trần Vương
Không gian vườn hoa Lý Thái Tổ được trang trí bằng hơn 1200 cành hoa anh đào. Số lượng cành và cây hoa gấp nhiều lần năm trước nhằm tạo điều kiện cho người dân thủ đô và du khách có thể được ngắm loại hoa nổi tiếng từ Nhật Bản này. Dưới ánh đèn sân khấu, những cành hoa anh đào càng trở nên lung linh. Khu vực sân khấu bị hạn chế số lượng người qua lại nhưng có hàng trăm người dân đã sẵn sàng đứng ngoài hàng lang bảo vệ để theo dõi lễ khai mạc.

Nhiều ông bố, bà mẹ sẵn sàng kiệu con trên vai để có thể thưởng thức hết chương trình khai mạc với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc và ngắm những cành anh đào tươi thắm.
Rất nhiều người dân đứng ngoài hành lang theo dõi lễ khai mạc lễ hội hoa anh đào.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho hay: Sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản là hoạt động góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản đến gần hơn với người dân Thủ đô Hà Nội. Đồng thời các hoạt động của sự kiện này cũng nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản đi vào chiều sâu.
Nhiều cụ già cũng tới xem chương trình khai mạc lễ hội hoa anh đào và sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản

Cũng trong lễ khai mạc, phía Nhật Bản đã trao tặng thành phố Hà Nội một xe phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ lưỡng cư. Đây là phương tiện chữa cháy hiện đại được trang bị đầy đủ các phụ kiện có khả năng dùng cho mọi địa hình.

Chương trình khai mạc còn có nhiều tiết mục nghệ thuật mang tên “Anh đào – Thắm tình Việt Nhật” do các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn. Đó là màn biểu diễn “Huyền thoại một loài hoa”, ca khúc “Dạo cảnh Tây Hồ”, “Về giữa phố xưa”, “Anh đào – Thắm tình Việt Nhật” và trình diễn bộ sưu tập áo dài với chủ đề “Phố xưa” của nhà thiết kế Lan Hương. Phía Nhật Bản tham gia hai tiết mục “Múa trống” và “Múa Nhật Bản”.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình
Sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu văn hóa Nhật Bản tới người dân thủ đô.

Lễ hội hoa anh đào năm 2017 sẽ kéo dài đến hết ngày 12.3 do UBND thành phố Hà Nội chủ trì, Sở Văn hóa và Thể thao, Hiệp hội Văn hóa Quốc tế Nhật Bản Wanokai và Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) phối hợp tổ chức.

Tác giả bài viết: VƯƠNG TRẦN-THẢO ANH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP