Xã hội

Khách đi xe test dương tính SARS-CoV-2, tài xế vẫn "phớt lờ" rời bệnh viện

Một hành khách trên xe test nhanh dương tính SARS-CoV-2 nên người trên xe được yêu cầu vào khu cách ly tạm thời của bệnh viện để ngành y tế xử lý. Tuy nhiên, tài xế vẫn chở khách rời đi.

Ngày 27/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk thông tin, đơn vị đã thông báo tìm người trên chiếc xe khách di chuyển từ Đắk Lắk - TPHCM đến CDC TPHCM để xem xét, xử lý theo quy định.

Tài xế lái xe chở khách rời bệnh viện dù được yêu cầu vào khu cách ly tạm thời (Ảnh: CTV).

Theo thông tin ban đầu, tối 26/11, xe khách mang BKS 47B-029.87 của nhà xe Anh Phụng chở khoảng 20 hành khách di chuyển từ huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) đi TPHCM.

Khoảng 21h30 cùng ngày, xe di chuyển vào Bệnh viện Nhi Đức Tâm, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để test nhanh SARS-CoV-2 cho tất cả mọi người trên xe.

Tại đây, một hành khách trên xe được xác định kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Lúc này, nhân viên y tế đã hướng dẫn cho tài xế cùng số khách vào khu vực cách ly tạm thời của bệnh viện và thông báo CDC xử lý.

Tuy nhiên, tài xế đã tự ý lái xe và chở số khách còn lại rời bệnh viện để di chuyển theo hướng về TPHCM. Trước sự việc, CDC Đắk Lắk đã thông báo cho lực lượng công an hỗ trợ nhưng tài xế đã vượt qua địa phận của tỉnh.

Tính đến ngày 27/11, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng trên 7.300 ca mắc Covid-19 và hiện đang điều trị cho trên 1.700 ca.

Tác giả: Trương Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP