Số hóa

iPhone 14 sẽ được Apple nâng cấp toàn diện camera

Với khả năng lấy nét tự động và chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, camera mới của iPhone 14 hứa hẹn mang đến nhiều đột phá.

Từ đầu năm đến nay, nhiều tin đồn đã chỉ ra Apple đang chuẩn bị cho một nâng cấp lớn trên camera trước của iPhone 14. Gần đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities cũng nhắc lại thông tin trên.

Ông cho rằng Apple sẽ cải tiến tính năng lấy nét tự động (auto focus) trên camera trước, sử dụng cảm biến mới giúp cải thiện đáng kể chất lượng chụp ảnh và quay video.

Ngoài ra, camera iPhone 14 sẽ sở hữu thấu kính 6 thành phần thay vì 5 thành phần như trước nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh. Camera trước có thể mở rộng hơn, với khẩu độ f/1.9. Điều này sẽ giúp người dùng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng kém.

Đây là cải tiến camera lớn nhất từ trước đến nay của Apple. Ảnh: macRumors.

Ming-Chi Kuo đánh giá đây là những nâng cấp camera lớn nhất của Apple kể từ trước đến nay. Để dễ hình dung, từ iPhone 11 đến nay, camera trước trên máy chỉ có tiêu cự cố định, không thể lấy nét tự động và khẩu độ f/2.2. Trong khi đó, nhiều smartphone Android cao cấp đã được trang bị camera selfie lên đến 40 MP, có chế độ lấy nét tự động.

Cũng trong báo cáo mới nhất, Ming-chi Kuo cho biết Apple đã chọn được những nhà cung ứng linh kiện camera trước cho iPhone 14. Trong đó có những cái tên quen thuộc, đã hợp tác với Apple từ trước như Sony, cung cấp cảm biến camera, hay Genius và Largan cung cấp thấu kính, còn môđun lấy nét tự động sẽ được sản xuất bởi Alps và Luxshare.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ hợp tác với Cowell và LG Innotek để sản xuất camera trước cho iPhone sắp tới. Lần bắt tay này của Táo khuyết và LG Innotek cũng đã được đồn đoán từ lâu do những vấn đề về chất lượng linh kiện đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Theo 9to5mac, mặc dù tất cả mẫu iPhone 14 đều sẽ trang bị những nâng cấp về camera trước, những cải tiến trong camera sau sẽ chỉ giới hạn ở dòng iPhone 14 Pro.

Trước đó, một vài báo cáo đã chỉ ra dòng Pro năm nay sẽ có camera góc rộng mới, độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP và có khả năng quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước. Trong khi đó, camera sau của các mẫu iPhone 14 còn lại sẽ giữ nguyên thông số như mọi năm với camera góc rộng và siêu rộng 12 MP.

Ảnh mô hình được cho là của 4 mẫu iPhone 14. Ảnh: Sonny Dickson.

iPhone 14 sẽ có 4 phiên bản, bao gồm 2 mẫu iPhone 14 thường và 2 mẫu Pro. Phiên bản iPhone Mini sẽ bị khai tử và thay thế bằng chiếc iPhone 14 Max 6,7 inch. Hai mẫu Pro vẫn sẽ giữ nguyên kích thước với như thế hệ trước, nhưng có thay đổi trong thiết kế mặt trước và loại bỏ phần khuyết "tai thỏ", thay bằng hình viên thuốc.

Về mặt cấu hình, iPhone 14 Pro có thể dùng chip công nghệ cũ do dây chuyền sản xuất chip mới chưa hoạt động. Cụ thể, Kuo cho biết iPhone 14 và 14 Max sử dụng chip xử lý A15 Bionic tương tự iPhone 13. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ trang bị chip thế hệ mới, nhiều khả năng có tên A16 Bionic.

Theo iDropNews, các nguồn tin nội bộ cho thấy Apple có thể sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 14 vào ngày 13/9. Tin đồn dự đoán giá của iPhone 14 sẽ cao hơn 100 USD so với phiên bản trước. Cụ thể, bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ có giá bán khởi điểm từ 799 USD và 899 USD. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có mức giá lần lượt từ 1.099 USD và 1.199 USD.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: iPhone 14 Pro ,iPhone 14 ,camera ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP