Số hóa

iPhone 12 Pro mất giá gần 7 triệu đồng sau 3 ngày về Việt Nam

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, giá bán của những chiếc iPhone 12 sẽ liên tục được điều chỉnh giảm trong những ngày tới, khi hàng về nhiều hơn.

Ngày 23/10, Apple mở bán bộ đôi iPhone 12 và 12 Pro trên toàn cầu. Không lâu sau, những chiếc máy này cũng nhanh chóng được các cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay đưa về thị trường Việt Nam.

Theo khảo sát của Dân trí, tại một số cửa hàng ở Hà Nội, iPhone 12 và 12 Pro được chào bán với mức giá khởi điểm lần lượt 31 triệu đồng và 41 triệu đồng. Đây là những thiết bị được đưa về từ thị trường Hong Kong (mã ZA/A). Mức giá này áp dụng cho những chiếc máy đầu tiên được đưa về Việt Nam trong rạng sáng 24/10.

Giá bán của những mẫu máy này cũng liên tục thay đổi. Đến tối 24/10, giá bán trên mỗi chiếc iPhone 12 đều được các cửa hàng điều chỉnh giảm 1-2 triệu đồng, tùy theo màu sắc cũng như phiên bản bộ nhớ.

iPhone 12 Pro liên tục được các cửa hàng điều chỉnh giảm giá bán theo từng ngày.

“Trong thời gian đầu, nguồn hàng tương đối khan hiếm, chỉ có một lượng nhỏ máy được đưa về Việt Nam. Vì thế, giá bán của chúng bị đẩy lên cao, nhất là đối với phiên bản màu xanh Pacific Blue”, ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Đến ngày 26/10, chỉ sau 3 ngày xuất hiện tại Việt Nam, mức giá của những chiếc máy này đã giảm mạnh. Hiện tại, iPhone 12 Pro đang được chào bán với mức giá 34,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong, màu đen, giảm 6,5 triệu đồng so với trước đó. Phiên bản màu xanh Pacific Blue được chào bán với giá cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với màu đen.

Trong khi đó, chiếc iPhone 12 đang được các cửa hàng chào bán với giá 26,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong. Mức giá này có thể chênh lệch 500.000-1 triệu đồng tùy theo màu sắc cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của từng cửa hàng.

Chưa dừng lại ở đó, một số dân buôn còn tiết lộ rằng giá bán của những chiếc iPhone 12 sẽ tiếp tục giảm mạnh trong vài ngày tiếp theo khi hàng về nhiều hơn. Theo đó, lô hàng iPhone 12 Pro về vào ngày 27 đang được chào bán với giá từ 33,5 triệu đồng, thấp hơn 1 triệu đồng so với ngày 26.

Theo chia sẻ từ nhiều chủ cửa hàng, lượng khách mua iPhone 12 Pro không nhiều. Nguyên nhân chính được cho là do người dùng đang chờ đợi phiên bản 12 Pro Max cao cấp nhất, sẽ được bán ra vào ngày 13/11 sắp tới.

Nhiều chủ cửa hàng nhận định rằng người dùng có tâm lý chờ đợi phiên bản 12 Pro Max nên chưa mua iPhone 12 Pro.

“Năm nay, phiên bản iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất được Apple bán ra vào đợt 2. Vì thế, nhiều người dùng chưa xuống tiền để mua máy mới, lượng hàng bán ra cũng chỉ ở mức tạm ổn”, ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone lâu năm tại Hà Nội chia sẻ.

Dự kiến, phải đến giữa tháng 12, iPhone 12 hàng chính hãng mới được bán ra tại thị trường Việt Nam. Tại các hệ thống bán lẻ lớn như TGDĐ hay FPT Shop, mức giá niêm yết của iPhone 12 mini từ 22 triệu đồng, iPhone 12 từ 25 triệu đồng, iPhone 12 Pro từ 31 triệu đồng và iPhone 12 Pro Max có giá khởi điểm 34 triệu đồng.

Trong khi đó, tại các hệ thống có quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, Hoàng Hà Mobile,... mức giá khởi điểm của 4 chiếc máy này lần lượt là 18 triệu đồng và 21 triệu đồng cho iPhone 12 mini và 12; 26,5 triệu đồng và 29 triệu đồng cho iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP