Số hóa

iPhone 12 Pro lại gặp lỗi

Nhiều người dùng báo cáo tình trạng iPhone 12 Pro hao pin nhanh dù không sử dụng.

Trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, tài khoản Master26A phản ánh việc iPhone 12 Pro xuống pin rất nhanh dù mới nhận máy hồi tháng 10.

Trong lúc không sử dụng, chiếc iPhone của người này xuống khoảng 4% pin mỗi giờ. Theo Master26A, tốc độ này khá nhanh so với bình thường dù biết rằng thời lượng pin của iPhone 12 Pro sẽ thấp hơn iPhone 11 Pro.

Nhiều người dùng iPhone 12 nói rằng thiết bị xuống pin nhanh dù không sử dụng. Ảnh: The Verge.

Khoảng 1.000 người dùng cũng báo cáo tình trạng tương tự trong chủ đề của Master26A, đa số xảy ra trên iPhone 12 Pro. Nhiều người khẳng định thiết bị của họ xuống 20-40% pin sau một đêm. Dù không bật 5G và tắt hết ứng dụng chạy nền, thời lượng pin vẫn không được cải thiện.

“Tuy đã thử nhiều cách, thiết bị của tôi vẫn hao pin một cách kỳ lạ. Chưa đến mức không thể sử dụng, song đây là hiện tượng đáng ngờ. Tôi đã kiểm tra thống kê trong máy nhưng không tìm ra ứng dụng gây hao pin, chỉ đơn giản là pin bị giảm mà không có lý do rõ ràng”, tài khoản Master26A chia sẻ.

Ảnh chụp màn hình của tài khoản ApplesPears88 cho thấy thời lượng pin của thiết bị giảm đều trong đêm dù không sử dụng điện thoại. Người này cho biết đã được Apple chạy phần mềm chẩn đoán iPhone nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân.

Theo ApplesPears88, đây có thể là lỗi của iOS bởi hao 40% pin sau một đêm dù không sử dụng là khá bất thường. Người dùng busaku cũng khẳng định chiếc iPhone 12 xuống đến 30% pin sau 10 giờ, trong khi iPhone 11 chỉ xuống 5%.

Pin của iPhone 12 xuống đều dù không bật ứng dụng nào. Ảnh: 9to5mac.

Một chủ đề tương tự được đăng lên diễn đàn hỗ trợ của Apple cũng có hơn 200 phản ánh. Trên Reddit, bài thảo luận về lỗi hao pin của iPhone 12 Pro liên tục có nhiều bình luận mới. Người dùng nayelR6 nói rằng pin trên iPhone 12 Pro tụt từ 95% còn 73% sau nhiều giờ không sử dụng. Một số thành viên khác cũng nói rằng thời lượng pin của iPhone 12 rất tệ.

Đây không phải lỗi duy nhất được báo cáo liên quan đến dòng iPhone 12. Trước đó, nhiều người dùng tại Mỹ đã phản ánh việc máy bị lỗi mất sóng 4G/5G, phải bật tắt chế độ máy bay để khắc phục. Ngoài ra, thiết bị mới của Apple còn bị phản nàn về lỗi không nhận tin nhắn trong iMessages và màn hình ngả xanh.

Nhiều người còn phản ánh việc màn hình khóa của iPhone 12 mini thường xuyên không nhận cảm ứng. Trong một số trường hợp, màn hình iPhone 12 mini không phản hồi thao tác vuốt mở khóa, bật đèn pin hay camera của người sử dụng.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: iPhone 12 Pro ,iPhone 11 Pro ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP