Số hóa

iFan tiếc hùi hụi vì không còn iPhone 14 Mini

Năm nay, chiếc iPhone 14 Max sẽ là bản thay thế cho iPhone 14 mini, khiến bao người hâm mộ điện thoại cỡ nhỏ tiếc nuối.

Hầu hết các nguồn tin đều khẳng định Apple sẽ thay thế iPhone 14 Mini bằng iPhone 14 Max. Động thái này được thực hiện sau 2 năm doanh số của iPhone 12 Mini và iPhone 13 Mini khá "bết bát".

Theo đó, bộ tứ iPhone 2022 sẽ gồm: iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Max mới (hoặc iPhone 14 Plus). Với “gia đình” iPhone mới, kích thước màn hình sẽ trở nên lớn hơn. Các nguồn tin cho hay, iPhone 14 Max sẽ có màn hình 6,7 inch giống như iPhone 14 Pro Max. Trong khi đó, iPhone 14 và iPhone 14 Pro sẽ vẫn có màn hình 6,1 inch.

Việc này đồng nghĩa với việc fan hâm mộ của “Táo khuyết” sẽ buộc phải chọn iPhone có kích cỡ màn lớn hơn 6 inch nếu mua iPhone 14 Series. Với những người yêu thích điện thoại nhỏ, đây sẽ là điều đáng tiếc. Đến cuối cùng, hãng chỉ còn dòng iPhone cỡ nhỏ duy nhất là iPhone SE.

Với việc “khai tử” iPhone Mini, iPhone 13 Mini sẽ là chiếc iPhone cuối cùng có kích cỡ màn hình 5,4 inch. Đây là một trong những điện thoại nhỏ tốt nhất có tất cả các tính năng cao cấp.

iPhone 14 Max có thể làm rung chuyển thị trường điện thoại thông minh khi tất cả các smartphone cao cấp đều có kích cỡ lớn hơn. “Táo khuyết” không chỉ loại bỏ một chiếc điện thoại nhỏ khỏi dòng sản phẩm của mình mà còn thay thế bằng một thiết bị lớn hơn nhiều.

Vào tháng 3 vừa qua, các nguồn tin chỉ ra rằng, iPhone 14 mini đã bị hủy bỏ. Việc này đồng nghĩa Apple đã làm việc này trong một thời gian.

Một lý do chính đáng khiến công ty thay thế iPhone mini bằng iPhone 14 Max là sự quan tâm của người tiêu dùng đối với điện thoại nhỏ hơn đang giảm dần. Dữ liệu doanh số bán điện thoại thông minh năm 2021 từ Counterpoint cho thấy, iPhone vẫn là mẫu smartphone thống trị, nhưng iPhone 13 mini không có trong danh sách.

Động thái của công ty có trụ sở tại Cupertino cho thấy xu hướng đã chuyển dịch sang điện thoại lớn hơn. Điện thoại nhỏ gọn là sản phẩm có nguy cơ tuyệt chủng. Những smartphone với màn hình 6,5 inch trở lên ngày càng phổ biến hơn.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP