Giáo dục

Hot girl thụ tinh ống nghiệm từng gây sốt ở Đường lên đỉnh Olympia giờ ra sao sau bê bối điểm thi tốt nghiệp cực thấp?

Xinh đẹp, tài năng, từng giành HCV môn Sử, được dân mạng sắc phong Hoa khôi Olympia... chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên hot girl nổi tiếng Phạm Tường Lan Thy.

Cách đây khoảng 20 năm, Việt Nam lần đầu tiên đón chào ba “em bé” chào đời nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Đây là một trong những thành tựu xuất sắc của nền y học Việt Nam. Ba em bé được đặt tên là Phạm Tường Lan Thy, Lưu Tuyết Trân và Mai Quốc Bảo.

Một trong số những cái tên được chú ý nhiều nhất có lẽ là hot girl ống nghiệm Phạm Tường Lan Thy. Sinh ra theo cách thụ tinh đặc biệt nên nữ sinh đôi lúc bị bạn bè trêu chọc và đặt cho 1 biệt danh khiến ai nghe xong cũng phải chú ý.

Hot girl ống nghiệm Phạm Tường Lan Thy.

Chia sẻ về biệt danh hot girl ống nghiệm, Lan Thy cho biết trước đây cô từng buồn vì bị bạn bè trêu chọc, nói rằng cô không phải con của bố mẹ. “Mỗi khi nghe ai đó bảo bản thân khác thường, mình buồn và tủi thân lắm. Sau này, được gia đình giải thích, mình lại cảm thấy tự hào” - Lan Thy kể.

Trong thời gian học phổ thông tại trường chuyên danh tiếng Lê Hồng Phong (TP. HCM), Lan Thy từng đạt nhiều thành tích đáng nể. Cô từng giành giải nhất Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp thành phố học sinh trung học năm 2015, huy chương vàng môn Lịch sử khối 11 Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM lần I, năm học 2014-2015,…

Lan Thy từng được cư dân mạng đặt cho biệt danh Hoa khôi Đường lên đỉnh Olympia.

Không chỉ sở hữu bảng thành tích ấn tượng về học tập, Lan Thy còn đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi tầm cỡ quốc gia về âm nhạc, nghiên cứu khoa học và cả sắc đẹp. Đặc biệt, cô bạn càng được biết đến nhiều hơn khi về đích thứ 3 trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia hồi tháng 3/2016 diễn ra tại Hà Nội, với biểu cảm dễ thương trong sáng suốt buổi ghi hình. MC xinh đẹp Tùng Chi còn nói với Lan Thy rằng: “Có khá nhiều khán giả là nam đang thổn thức vì bạn đấy”, nên cộng đồng mạng đã ưu ái gọi cô bằng cái tên Hoa khôi Olympia.

Tuy nhiên, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Lan Thy bị đồn thổi có điểm thi Sử thấp, chỉ đạt 3,75. Bảng điểm tốt nghiệp THPT của “hotgirl ống nghiệm” bị lộ khiến nhiều người choáng váng khi tổng 5 môn chỉ được 29,5 điểm.

Lan Thy lên tiếng giải thích lý do nhận điểm thấp trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Giải thích về điều này, Lan Thy khá bỉnh thản khi cho rằng với những bạn muốn có điểm cao để xét Đại học thì sẽ quan tâm đến điểm số, với Thy cô nàng chỉ mong đỗ tốt nghiệp vì sự lựa chọn của Thy là du học. “Một bảng điểm không thể hiện đủ khả năng của một người huống hồ mục tiêu của mình không phải là thi Đại học“, cô bạn nói.

Lan Thy cho biết, thời điểm đó cô phải bỏ ngoài tai những lời chỉ trích hay nhận xét không hay để tập trung vào việc học tiếng, chuẩn bị hồ sơ đi du học tại Nhật Bản. Tuy nhiên, những lời giải thích này vẫn không khiến fan hâm mộ hài lòng. Trên mạng xã hội, hot girl ống nghiệm vấp phải rất nhiều chỉ trích tồi tệ.

Chứng nhận học bổng toàn phần của Thy.

Ngẫm lại thời gian đã qua, 2016 có thể được xem là một năm đầy biến động của “hot girl ống nghiệm” Phạm Tường Lan Thy khi vừa “nổi đình nổi đám” với hình ảnh xinh đẹp trên sân khấu Đường lên đỉnh Olympia, lại vừa gây thất vọng với bảng điểm “thảm hại” trong kỳ thi tốt nghiệp.

Bẵng đi một thời gian khá dài, Lan Thy giờ đây đã là du học sinh ở Đại học Quốc tế Tokyo (Nhật Bản) với học bổng toàn phần trị giá 850.000 Yên/năm. Hơn 2 năm trở lại đây, “hot girl Olympia” khá “im hơi lặng tiếng”. Từ một cô gái cởi mở và năng động, sau những ồn ào vừa qua, Lan Thy khá khép mình trên mạng xã hội.

Lan Thy từng được khen ngợi nhiều cả về nhan sắc lẫn thành tích học tập.

Một số bức hình của hot girl thụ tinh ống nghiệm.

Hình ảnh nữ sinh khi du học tại Nhật Bản.

Chia sẻ về cuộc sống du học sinh với báo chí, Lan Thy từng nói, cuộc sống của một du học sinh không hề đơn giản, cô phải chi tiêu hợp lý, phải tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí. “Có những cái trước giờ mình chưa hề đụng tay làm như: quản lý tiền điện nước, tiền ga, tiền nhà, mua đồ, nấu ăn… thì bây giờ phải học cách làm hết”.

Nói về cuộc sống ở đất nước mặt trời mọc, Lan Thy chia sẻ, cuộc sống hơi đây khá áp lực. Ai cũng đòi hỏi bản thân phải nỗ lực hết mình để không bị tụt lùi. “Nhưng mình nghĩ, đó là cơ hội để mình rèn luyện bản thân. Hiện tại mình chưa có dự định và mơ ước gì xa xôi, chỉ mong có nhiều trải nghiệm thực tế ở nhiều nước, không chỉ riêng xứ hoa anh đào”.

Tác giả: Vương Phi (TH)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP