Xe

Honda Dream Việt 12 năm tuổi biển số VIP giá hơn 200 triệu đồng

Chiếc Honda Super Dream đời 2008 kèm biển số VIP được một người bán xe máy tại Sài Gòn treo giá hơn 234 triệu đồng.

Có mặt tại thị trường kể từ năm 1997, Honda Super Dream 100 là mẫu xe đầu tiên được hãng xe máy Honda Việt Nam sản xuất tại nước ta. Tính tới khi bị ngừng sản xuất, chiếc xe đã có tổng cộng 3 thế hệ với những sự thay đổi nhẹ về thiết kế, màu sắc và tem.

Dù Honda Việt Nam đã ngừng sản xuất dòng xe này từ tháng 6/2013, khi hãng cho ra mắt mẫu Super Dream 110 nhưng sau đó, phong trào săn mua Super Dream 100 với giá cao bất ngờ nở rộ. Nguyên nhân chính được cho là do phiên bản mới Super Dream 110 không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.

Chiếc Honda Super Dream đời 2008.

Mới đây, anh Hưng Từ, một người chuyên sưu tầm xe máy biển số đẹp ở quận 6, TP. HCM vừa rao bán một chiếc Super Dream với giá lên đến hơn 234 triệu đồng.

Xe được dọn lại một vài chi tiết nên ngoại hình rất mới.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh cho biết: “Chiếc Super Dream 100 này thuộc đời 2008. Xe có dọn sơ một số chi tiết như sơn mới, thay vỏ và độ vành Exciter. Riêng phần động cơ xe vẫn giữ nguyên bản 100%”.

Lý giải về mức giá đắt đỏ hơn 234 triệu đồng đưa ra, anh Từ cho rằng: “Giá bán cao vì xe sở hữu biển số Sài Gòn kèm đuôi sảnh tiến 34567 siêu đẹp và rất được ưa chuộng trong giới chơi xe biển số VIP”.

Biển số tiến 34567 khiến giá xe đội lên cao ngất ngưởng.

Theo anh Từ, biển 34567 không chỉ dễ đọc, dễ nhớ, mà chiếc xe nào sở hữu biển số này đều sẽ gây ấn tượng mạnh với người đối phương ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sự tiến lên của dãy số 34567 đã thể hiện đẳng cấp, sự khát vọng tiến lên không biết mệt mỏi, hướng tới sự thịnh vượng, phú quý, tài lộc.

Cận cảnh biển số tiến của xe.

"Chung quy lại, biển 34567 thể hiện sự may mắn, thăng tiếng vạn đường", anh Từ chia sẻ.

Nhìn vào hình thức bên ngoài, có thể thấy chiếc xe còn mới từ lốp xe đến các chi tiết, hạng mục phụ tùng... Phần đầu xe dài đặc trưng của dòng Super Dream 100.

Tất cả các đời Super Dream 100 được sản xuất tại Việt Nam đều có bộ gắp sau và gác chân được cải tiến so với Dream II Thái Lan trước đây để hạn chế độ rung và đem lại cảm giác chắc chắn hơn.

Xe được trang bị khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Super Dream 100 có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.

Động cơ xe vẫn giữ nguyên bản.

Thời điểm khi mới được tung ra thị trường, Honda Super Dream 100 đời 2008 có giá niêm yết khoảng 15,9 triệu đồng. Một thời gian sau đó, vì hiếm hàng do nguồn cung hạn hẹp, mẫu xe này có lúc cũng bị các đại lý đội giá lên đến 30-40 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay, Dream 100 hàng nguyên bản còn lại trên thị trường khá hiểm và thường được săn mua với giá cao. Đặc biệt là xe sở hữu biển số đẹp.

Theo ghi nhận của VietNamNet, mức giá trên chưa phải là cao nhất. Hồi tháng 2/2019, tay chơi xe hai bánh đình đám ở Hà Nội, anh Đỗ Quang Hưng (biệt danh Hưng sắt), tại thị trấn Đông Anh, Hà Nội từng tiết lộ về chiếc Honda Dream Thái sản xuất năm 1995 lăn bánh hơn 700 km được anh mua với giá lên đến 12 cây vàng (khoảng 450 triệu đồng).

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP