Giáo dục

Học sinh địa phương nào giành nhiều giải Nhất học sinh giỏi quốc gia?

Hà Nội có nhiều học sinh giỏi quốc gia nhất cả nước thì Vĩnh Phúc là địa phương có tỉ lệ học sinh đoạt giải cao nhất, đồng thời số lượng học sinh giành giải Nhất cao nhất cả nước và bằng Hà Nội.

Hà Nội, Vĩnh Phúc dẫn đầu số lượng học sinh đoạt giải Nhất.

Vĩnh Phúc: số lượng giải Nhất bằng Hà Nội (11 giải)

Theo thống kê kết quả kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia các môn văn hoá lớp 12 năm học 2020-2021, Vĩnh Phúc đứng đầu cả nước về tỷ lệ đạt giải và số lượng giải Nhất. Trong đó, tỉ lệ đạt giải lên tới 89,13% học sinh có giải, đứng đầu các tỉnh thành. Tiếp theo là Hà Tĩnh (89%), Hải Phòng (85,71%), Nam Định (83,69%), Hải Dương (81,81%), Bắc Ninh (79,16%)...

Trong số 82 thí sinh có giải, có tới 11 giải Nhất, 27 giải Nhì, 23 giải Ba, 21 giải Khuyến khích. Đây là thành tích cao nhất của đoàn học sinh Vĩnh Phúc từ trước đến nay.

Hà Nội cũng là địa phương có số lượng học sinh giành giải Nhất tại kỳ thi này 11 em (bằng Vĩnh Phúc) tuy nhiên số lượng học sinh Hà Nội dự thi cao hơn Vĩnh Phúc (139 thí sinh dự thi).

Hà Tĩnh: Tỉ lệ học sinh đoạt giải cao, không có giải Nhất

Năm nay có 89/100 em đoạt giải (chiếm tỷ lệ 89%). Trong đó có 42 học sinh giành giải Nhì, 34 giải Ba và 13 giải khuyến khích. Với kết quả này, Hà Tĩnh đứng thứ 3 toàn quốc về số lượng học sinh đoạt giải.

Nghệ An: 81 học sinh đoạt giải

Năm nay cử 102 thí sinh dự thi có 81 học sinh đoạt giải, trong đó có 7 giải Nhất, 25 giải Nhì, 27 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Với kết quả này, Nghệ An tiếp tục là một trong những tỉnh đạt thành tích cao tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và dự kiến sẽ tiếp tục có thí sinh được lọt vào vòng 2 để chọn vào đội tuyển quốc gia tham dự các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Hải Phòng: Xếp thứ 2 toàn quốc về số lượng giải thưởng

Có 112 thí sinh dự thi, có 96 thí sinh đoạt giải, xếp thứ 2 toàn quốc về số lượng giải thưởng. Cụ thể, Hải Phòng có 2 giải Nhất, 23 giải Nhì, 35 giải Ba và 36 giải Khuyến khích.

Thanh Hóa: có 6 giải Nhất

có 76 học sinh dự thi, trong đó có 56 học sinh đoạt giải. Đây cũng là địa phương có nhiều học sinh giành giải Nhất (6 em) và 24 giải Nhì, 17 giải Ba, 9 giải Khuyến khích. Với kết quả này, Thanh Hóa xếp sau các địa phương: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hải Phòng về số lượng giải Nhất. Đa số học sinh dự thi và đoạt giải đều là học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Ngoài ra, một số địa phương có số giải cao khác như: Phú Thọ (52 giải) gồm: 3 giải Nhất, 14 giải Nhì, 16 giải Ba và 19 giải Khuyến khích; Hải Dương giành 81 giải gồm: 4 giải nhất; 21 giải nhì, 28 giải ba và 28 giải khuyến khích.

Bộ GD&ĐT cho biết, nét nổi bật của kỳ thi năm nay là tất cả các đơn vị dự thi đều có học sinh đoạt giải. Trong đó, 26 đơn vị có học sinh đoạt giải Nhất, 53 đơn vị có học sinh đoạt giải Nhì, 64 đơn vị có học sinh đạt giải Ba. 36 tỉnh/thành phố có học sinh đoạt giải cao được lựa chọn để tham dự kỳ thi chọn các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2021.

Giải Nhất năm nay không chỉ tập trung ở một số tỉnh/thành phố có bề dày truyền thống như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Bắc Ninh, Hải Dương, Đại học Quốc gia Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…. mà đã rải khá đều ở các vùng miền trong cả nước. Các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Bình Định… có học sinh đoạt giải Nhất. Các tỉnh Sơn La, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Quảng Trị, Phú Yên, Quảng Ngãi, An Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Tiền Giang…có nhiều học sinh đoạt giải Nhì.

Tác giả: HÀ LINH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP