Xã hội

Hỏa tốc phương án cách ly 1.000 chuyên gia nước ngoài sắp vào Quảng Ngãi

Quảng Ngãi đã có thông báo hỏa tốc phương án cách ly khoảng 1.000 chuyên gia nước ngoài sắp vào làm việc tại 2 công ty lớn ở địa phương này.

Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất sẽ đón 711 chuyên gia nước ngoài đến hỗ trợ việc hoàn thiện lắp đặt tại nhà máy.

Tối 22/5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa có thông báo hỏa tốc phương án cách ly hơn 1.000 chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành thực hiện chặt chẽ việc cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 đối với tất cả chuyên gia, người lao động nước ngoài được nhập cảnh và làm việc tại 2 công ty trên.

Các lực lượng y tế, quân đội, công an, chính quyền các cấp được yêu cầu phải bảo đảm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, góp phần cùng cả nước quyết không để dịch bệnh quay trở lại. Ngành y tế và các cơ quan chức năng tiếp tục duy trì các nhóm trực, phản ứng nhanh, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Trường hợp Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn không đảm bảo điều kiện cách ly, kế hoạch không chặt chẽ, hiệu quả thì không được tiếp nhận chuyên gia, người lao động nước ngoài vào làm việc tại công ty.

Theo báo cáo của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, từ cuối tháng 5/2020, công ty cũng sẽ đón 711 chuyên gia nước ngoài đến hỗ trợ việc hoàn thiện lắp đặt tại nhà máy.

Để tổ chức cách ly, công ty đã bố trí Khách sạn Harmonia, khu phụ trợ và ký túc xá khu B. Dự kiến số người được cách ly cùng lúc là khoảng 350 người. Đại diện đơn vị này khẳng định, sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương để thực hiện giám sát công tác cách ly một cách hiệu quả nhất.

Trường hợp Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn không đảm bảo điều kiện cách ly, kế hoạch không chặt chẽ, hiệu quả thì không được tiếp nhận chuyên gia, người lao động nước ngoài vào làm việc tại công ty.

Còn Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cũng cho biết, để phục vụ công tác bảo dưỡng tổng thể lần 4 nhà máy lọc dầu Dung Quất trong vòng 51 ngày kể từ ngày 12/8/2020, BSR dự kiến sẽ huy động 350 chuyên gia đến từ nhiều nước trên thế giới như: Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia…

Theo kế hoạch, các chuyên gia đến Việt Nam để làm việc tại BSR sẽ chia thành nhiều đợt, từ tháng 6 đến tháng 8/2020. Dự kiến số lượng tối đa chuyên gia được cách ly cùng lúc là khoảng 100 người. Địa điểm tổ chức cách ly được lựa chọn là Khách sạn Harmonia Hòa Phát.

Quá trình tiếp đón các chuyên gia nước ngoài từ sân bay về khu cách ly do công ty bố trí luôn đảm bảo giãn cách theo quy định phòng chống dịch.

Tất cả chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại hai công ty trên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hai lần trong thời gian 14 ngày cách ly. Trường hợp phát hiện ca dương tính SARS- CoV-2 thì sẽ tổ chức điều trị F0 và cách ly F1 tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng yêu cầu phải công khai, minh bạch mọi thông tin liên quan đến việc tiếp đón, cách ly theo dõi y tế hơn 1.000 chuyên gia đến làm việc tại Quảng Ngãi. Qua đó, để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp đón, cách ly.

Tác giả: Quang Đạt

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP