Pháp luật

HLV Phạm Minh Đức: 'Hôm nay Hà Tĩnh thua do trọng tài'

HLV Phạm Minh Đức không hài lòng với cách điều hành trận đấu của trọng tài Ngọc Châu sau thất bại 0-2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước TP.HCM tối 24/1.

Tối 24/1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuyến làm khách CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất. Hà Tĩnh đã nhập cuộc tự tin, có cú dứt điểm trúng cột dọc đội chủ nhà ở ngay phút 14. Nhưng chiếc thẻ đỏ của trung vệ Kelly phút 37 đã trở thành bước ngoặt của trận đấu.

Chiesc thẻ đỏ của Kelly ở phút 37 đã trở thành bước ngoặt khiến Hà Tĩnh thua trận.

“Thất bại của Hà Tĩnh hôm nay một phần do trọng tài đóng góp”, HLV Phạm Minh Đức bức xúc sau trận đấu. “Trọng tài Ngọc Châu bắt không bình thường chút nào ở hai tình huống. Đầu tiên là quả phạt góc, bóng sượt tay Thanh Bình bên phía TP.HCM. Trọng tài đứng ngay đó và tôi nghĩ mọi người thấy rõ.

Thứ hai, Kelly dứt điểm khi đã bị cầu thủ đối phương kéo ngã. Trọng tài không theo kịp tình huống. Kelly đã quay lại và hỏi tại sao không phạt cầu thủ TP.HCM thì trọng tài Nguyễn Ngọc Châu rất quyết liệt để rút thẻ vàng thứ hai với cậu ấy”, ông Đức nói tiếp.

Theo HLV Phạm Minh Đức, nếu Hà Tĩnh đủ người, đội bóng của ông không ngại TP.HCM. Hà Tĩnh đã có những cơ hội ở hiệp một, nhưng không thể dứt điểm thành công. Ông Đức khẳng định, các cầu thủ của ông đã chơi rất nỗ lực sau khi mất người và chỉ thua vì cách điều hành của trọng tài Châu.

Hà Tĩnh đã chơi tốt cho đến trước khi Kelly bị đuổi khỏi sân.

HLV Phạm Minh Đức cho biết, Hà Tĩnh sẽ kiến nghị vấn đề lên ban Trọng tài.

"Ngay sau khi hết hiệp một, tôi đã báo ngay với Chủ tịch của CLB Hà Tĩnh. Tôi nói rằng sẽ rất khó khăn cho Hà Tĩnh với cách cầm còi như vậy của trọng tài. Trọng tài nên nhớ anh ta bắt có đúng hay không? Có chuẩn không? Trọng tài thổi làm sao để người ta phải tâm phục khẩu phục. Với những gì Kelly phản ứng, tôi sẽ xem lại."

Chiến lược gia được mệnh danh là “Mourinho Việt Nam” cũng mong VAR sớm được áp dụng ở V-League: "Biết rằng để áp dụng VAR là rất khó nhưng tôi nghĩ, chúng ta có gì làm đó. Nhờ truyền hình quay lại những tình huống nào tranh cãi, dừng trận đấu để xem lại rồi có quyết định tốt hơn."

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP