Pháp luật

Hé lộ lời căn dặn của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà với đồng bọn trước khi bị bắt

VKSND tỉnh Điện Biên vừa ra cáo trạng số 19/CT-VKS-P2 ngày 22/11/2019 truy tố các đối tượng trong vụ cô gái giao gà bị giết vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua. Qau đó hé lộ thêm nhiều tình tiết dựng tóc gáy.

Kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà dặn đồng bọn cứ ăn Tết bình thường, công an có hỏi không được nói gì linh tinh, ai bị bắt người đấy tự chịu. Chính việc này dẫn tới việc các bị can khai báo nhỏ giọt, gây khó khăn trong quá trình phá án.

Chân dung những kẻ thủ ác trong vụ sát hại nữ sinh giao gà.

9 đối tượng bị truy tố về các tội: Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm. Trong số này, 6/9 đối tượng sẽ bị đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Theo tài liệu tố tụng: Khi không đạt được mục đích là đòi tiền nợ của Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà), những kẻ thủ ác đã bàn nhau sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm “giết người diệt khẩu”.

Chính tên Bùi Văn Công (1975) là người dùng chiếc côn nhị khúc bằng kim loại siết cổ Cao Mỹ D. Sau đó, các đối tượng giấu xác D. ở một căn nhà hoang, sau nhà của Bùi Văn Công. Xong đâu đấy, cả bọn quay về nhà Công.

Tại đây, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán (SN 1982) và Bùi Văn Công dặn đồng bọn cứ ăn Tết bình thường, công an có hỏi không được nói gì linh tinh, ai bị bắt người đấy tự chịu.

Kẻ chủ mưu Vì Văn Toán cũng vừa bị tuyên phạt tù chung thân trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

Công bảo vợ là Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) sáng mai giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện ra thi thể của chị D., báo cho hàng xóm đồng thời báo cho cơ quan chức năng mục đích để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Công đưa trả cho Vương Văn Hùng (SN 1984) chiếc côn nhị khúc bằng kim loại đã dùng để siết cổ D. rồi sau đó cả bọn gồm Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Lả (SN 1993), Lường Văn Hùng (SN 1991) đi về.

Đến tối ngày 09/02/2019, Vương Văn Hùng vào nhà Lê Hồng Minh cất chiếc côn nhị khúc và toàn bộ giấy tờ lấy của D. ở nhà Minh.

Chính việc các đối tượng khai báo nhỏ giọt làm cho việc điều tra gặp nhiều khó khăn. Song bằng biện pháp nghiệp vụ, những kẻ thủ ác nhanh chóng bị đưa ra trước ánh sáng và phải trả giả trước pháp luật về hành vi mất nhân tính mà bọn chúng gây ra.

Cơ quan điều tra xác định, trong suốt quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là người chủ mưu, cầm đầu; Bùi Văn Công là người khởi xướng và là người thực hành tích cực, các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng làm rõ, ngày 06/02/2019, Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng hiếp dâm Cao Mỹ D. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Thu chứng kiến các bị can Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng bàn bạc và giết D., tuy có điều kiện nhưng Thu không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Cơ quan chức năng nhận định, hành vi của các bị can là vi phạm pháp luật, xâm phạm nhân phẩm, danh dự, tính mạng, tài sản của người khác, xâm phạm chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy, xâm phạm hoạt động tư pháp cần phải xử lý nghiêm. Các bị can là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP