Thế giới

Hai thực tập sinh người Việt mất tích sau bão Haishen

Cơn bão Haishen với sức gió lên tới 140 km/h đã khiến 4 người mất tích và hàng chục người khác bị thương khi đổ bộ vào phía tây nam Nhật Bản trước khi tiếp tục tiến về bán đảo Triều Tiên.

Một phụ nữ khoảng 60 tuổi và con trai khoảng 30 tuổi cùng với hai nam thực tập sinh người Việt Nam đã được thông báo mất tích và một người đàn ông khoảng 70 tuổi bị gãy xương sườn sau trận lở đất xảy ra tại làng Shiiba, tỉnh Miyazaki, hãng thông tấn Kyodo đưa tin.

Ít nhất đã có 50 người đã bị thương, trong đó có 1 phụ nữ ngã xuống cầu thang trong đêm tối và 4 người bị thủy tinh cứa vào người.

Do ảnh hưởng của bão, khoảng 440.000 ngôi nhà trên đảo Kyushu đã rơi vào cảnh mất điện và hư hỏng nghiêm trọng.

Các nhà chức trách Nhật Bản đã yêu cầu 1,8 triệu người sơ tán khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của bão, ngoài ra có 5,6 triệu người khác được yêu cầu đề phòng sơ tán.

Có thời điểm cơn bão đã tạo ra sức gió lên tới 200 km một giờ, làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể gây ra thiệt hại trên diện rộng cho nhà cửa và các tòa nhà khác trên đảo Kyushu. Một vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra tại một ngôi làng phía nam Kyushu đã khiến 4 người mất tích.

"Các nhân viên cứu hộ cùng cảnh sát đang phối hợp để tìm kiếm các nạn nhân mất tích", Chánh văn phòng Nội các Suga Yoshihide nói với các phóng viên.

Đài truyền hình NHK cho biết các hãng hàng không đã hủy hơn 500 chuyến bay khởi hành từ Okinawa và miền Nam Nhật Bản. Các dịch vụ tàu cao tốc ở miền Nam và miền Tây Nhật Bản cũng đã bị đình chỉ.

Bão Haishen đã buộc lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản tạm dừng tìm kiếm hàng chục thuyền viên mất tích từ tàu chở hàng Gulf Livestock 1, bị lật ngoài khơi phía tây nam Nhật Bản vào tuần trước.

Tác giả: Bắc Hiệp

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP