Thế giới

Hai nữ nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam chỉ trong 5 giây

Hai nữ nghi phạm chỉ cần vỏn vẹn đúng 5 giây để sát hại ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, tại sân bay KLIA2 ở Malaysia ngày 13.2.

Xem lại hình ảnh trên camera an ninh, báo The New Straits Times ngày 17.2 đã phát hiện 2 phụ nữ mới ngoài 20 tuổi, trông xinh đẹp và vô hại, đã sát hại ông Kim Jong-nam ra sao. Một trong hai phụ nữ này mặc áo thun trắng dài tay, in chữ LOL (cười phá lên) nổi bật trước ngực, người kia mang hộ chiếu tên Siti Aishah, quốc tịch Indonesia, sinh năm 1992.
Hai nữ nghi phạm đã phối hợp với nhau rất kỹ, chọn cơ hội thuận tiện nhất mà ra tay: khi mục tiêu là ông Kim Jong-nam đang loay hoay ở quầy tự làm thủ tục ở tầng 3 của sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2, Malaysia).

Nghi phạm sau này được xác định mang hộ chiếu tên Siti Aishah sấn tới đứng ngay trước mặt ông Kim Jong-nam khiến ông mất tập trung. Cùng lúc, nghi phạm mặc áo thun in chữ LOL ở phía sau nhanh như cắt lôi ra một mảnh vải từ bên trong chiếc túi xách màu xanh, vòng qua đầu mà ụp lên mặt ông. Mảnh vải được cho là đã tẩm một loại thuốc cực độc nào đó chưa được công bố, dù quá trình mổ khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam đã hoàn tất và đã đưa mẫu đi giám định.

Nghi phạm được cho là Siti Aishah (áo vàng, người Indonesia) bị áp tải ngày 16.2
Toàn bộ màn sát hại như phim kể trên xảy ra trong vòng vỏn vẹn 5 giây.

Cả 2 nghi phạm lập tức tẩu thoát khỏi hiện trường. Người trực tiếp sát hại ông Kim Jong-nam mang bao tay màu đen ở tay trái. Tuy nhiên, khi cô ta ra đến khu vực đón taxi ở tầng 2 của sân bay thì không còn thấy cái bao tay nữa, theo The New Straits Times.

Toàn bộ hành động sát hại và diễn tiến sau đó của 2 nghi phạm trong sân bay đều bị camera an ninh đặt ở ga đi quốc tế và các khu vực khác ghi lại hết. Hai nghi phạm tẩu thoát theo 2 hướng khác nhau. Cả hai sau đó đều bị bắt. Bạn trai của nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia cũng đang ở trong nhà giam của cảnh sát Malaysia.

Còn với nạn nhân Kim Jong-nam, ngay sau khi bị tấn công, ông vẫn đứng vững một lát nhưng camera an ninh ghi được cảnh ông mau chóng vào nhà vệ sinh rồi quay ra, đến một quầy nhân viên ở sân bay xin được giúp đỡ.
Cảnh sát Malaysia bảo vệ nghiêm ngặt bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, nơi giữ thi thể ông Kim Jong-nam
Ông Kim Jong-nam khi đó mặc áo thun có cổ màu xanh dương đậm, quần jean xanh da trời và đi giày nâu.

Một nữ nhân viên thuộc hãng hàng không AirAsia đã đi cùng ông đến phòng y tế của sân bay ở tầng 2.

Báo The Straits Times dẫn thông tin từ quan chức phụ trách điều tra hình sự của bang Selangor (Malaysia), ông Fadzil Ahmat cho biết lúc đó nạn nhân than đau đầu dữ dội và rất yếu, gần như ngã quỵ.
Nhân viên y tế tại sân bay nhanh chóng quyết định đưa nạn nhân đến bệnh viện Putrajaya bằng xe cứu thương. Không rõ ông Kim Jong-nam tử vong trên đường đi hay lúc tới bệnh viện, nhưng bệnh viện Putrajaya là nơi công bố ông qua đời.

Theo một nguồn tin được mô tả là thân cận với những người thực hiện quy trình mổ khám nghiệm tử thi nạn nhân - vốn diễn ra tại bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, không có một vết đâm nào trên mặt hoặc cơ thể ông Kim Jong-nam. Nếu được chính thức xác nhận, điều đó cho thấy ông không bị đâm bằng kim tiêm tẩm thuốc độc như một số nguồn tin đã đưa ban đầu.
Ảnh đồ hoạ của truyền thông Hàn Quốc mô tả thời điểm hai nữ nghi phạm áp sát ông Kim Jong-nam để ra tay
Kết quả khám nghiệm tử thi sẽ là nguồn quan trọng nhất vào lúc này để xác định nguyên nhân cái chết của ông Kim Jong-nam. Đó cũng sẽ là nguồn thông tin quan trọng để giúp xác định ai thực sự đứng sau vụ này. Quá trình mổ tử thi đã hoàn tất từ chiều 15.2 nhưng chưa có bất kỳ thông tin nào được công bố chính thức từ phía chính quyền Malaysia.
Được biết ông Kim Jong-nam có tiền sử bị cao huyết áp kinh niên.

Tác giả bài viết: Kiều Oanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP