Kinh tế

Hà Nội hứa gỡ khó cho nhân viên hãng hàng không nước ngoài làm việc tại Nội Bài

Theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan liên quan hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi đối với nhân viên các hãng hàng không nước ngoài tại sân bay Nội Bài.

Các hãng hàng không nước ngoài hiện đang khai thác tại sân bay Nội Bài với tần suất hạn chế - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Trước đó, ngày 8-8, UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) có công văn yêu cầu các cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện này làm việc, sản xuất theo phương án "3 tại chỗ": sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ đối với người lao động không cư trú tại huyện Sóc Sơn.

Tuy nhiên, các hãng hàng không nước ngoài kêu khó bố trí cho nhân viên "3 tại chỗ" tại sân bay Nội Bài khi các hãng khai thác đến Nội Bài với tần suất rất hạn chế. Cứ 2-3 ngày các hãng nước ngoài mới có 1 chuyến bay tại sân bay Nội Bài nên không thể bố trí liên tục nhân viên tại sân bay.

Việc duy trì tổ chức hậu cần và các chi phí liên quan để lưu trú tập trung là khoản chi phí nằm ngoài kế hoạch của các hãng hàng không hiện đang trong giai đoạn khủng hoảng.

Trước tình hình trên, Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn tạo thuận lợi và có hướng dẫn cụ thể trong việc đi, đến sân bay Nội Bài từ các điểm trong TP cho nhân viên hàng không của các hãng nước ngoài có chuyến bay đến Nội Bài để thực hiện nhiệm vụ phục vụ chuyến bay.

Thay mặt UBND TP Hà Nội, ngày 18-8, ông Nguyễn Mạnh Quyền - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã giao Công an TP chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị liên quan kiểm tra nội dung đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Đồng thời có hướng dẫn cụ thể và tạo điều kiện thuận lợi đối với nhân viên hàng không làm việc cho các hãng hàng không nước ngoài đi, đến sân bay Nội Bài để thực hiện nhiệm vụ phục vụ chuyến bay; đề xuất, báo cáo UBND TP Hà Nội những nội dung vượt thẩm quyền.

Tác giả: TUẤN PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP