Giáo dục

Giáo viên phạt học sinh liếm nhà vệ sinh 12 lần vì không làm bài tập về nhà gây phẫn nộ

Một học sinh tiểu học ở Indonesia bị phạt phải liếm nhà vệ sinh 12 lần vì quên không làm bài tập về nhà, khiến em bị nôn mửa.

Theo trang thông tin Tribun Medan, sự việc xảy ra tại trường tiểu học Cempedak Lobang, quận Serdang Bedagai, phía bắc tỉnh Sumatra. Học sinh có dấu hiệu nôn mửa khi thực hiện hình phạt này.

Sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, phụ huynh học sinh đã ngay lập tức đến trường học để khiếu nại. Tuy nhiên, giáo viên không phải nhận bất cứ hình phạt hà khắc nào.

“Con trai tôi bị yêu cầu phải liếm nhà vệ sinh tới 12 lần. Nhưng sau 4 lần thực hiện, con tôi có dấu hiệu nôn mửa liên tục”, mẹ của học sinh cho hay. “Chồng tôi đã ngay lập tức đến trường để gặp giáo viên. Chúng tôi đã vô cùng tức giận. Làm thế nào mà cô ta không phải chịu hình phạt thích đáng nào?”

Ảnh: metro24jam

Mẹ của học sinh này cho biết, cô hoàn toàn có thể hiểu được nếu hình phạt chỉ dừng lại mức dọn nhà vệ sinh. Tuy nhiên, sự lựa chọn của giáo viên quá tàn nhẫn.

Joni Walker Manik, người đứng đầu Ủy ban Giáo dục của Sergei Bedagai Regency, cho biết giáo viên phạt học sinh liếm nhà vệ sinh sẽ bị luân chuyển công tác. “Theo điều tra, giáo viên đó đã phạt học sinh vì cậu bé không làm bài tập về nhà. Chúng tôi đã xử phạt cô ấy bằng cách chuyển công tác đến một trường tiểu học công lập ở Tebing Tinggi”, Manik nói.

“Cô ấy là con người nên có thể mắc sai lầm. Nhưng chúng tôi không thể bao che cho tội lỗi của cô ấy. Chúng tôi đã phê bình hành động thiếu suy nghĩ của cô giáo”, ông Manik cho biết thêm.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP