Pháp luật

Giả doanh nhân lừa 26 tỷ đồng

Giả là doanh nhân thành đạt, Bùi Thị Thùy Trang, 48 tuổi, đến thuê và kết thân với chủ khách sạn, sau đó biến mất với khoản nợ 26 tỷ đồng.

Ngày 22/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, bị can về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Trang. Người này đã bỏ trốn và đang bị truy nã đặc biệt.

Theo điều tra, năm 2017 Trang trú ở phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, nhưng vẫn đi thuê khách sạn trên địa bàn để ở dài hạn. Bà ta tỏ ra là người kinh doanh thành đạt.

Để tạo lòng tin với nữ chủ khách sạn, Trang thường rủ người này đi chùa, làm từ thiện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Khi đã thân thiết, Trang đặt vấn đề cần thêm tiền mua nguyên phụ liệu may mặc để cung cấp cho đối tác nước ngoài.

Tin lời, chủ khách sạn đã cho Trang mượn hàng tỷ đồng. Thời gian đầu, Trang luôn trả đúng hẹn. Tuy nhiên, đến năm 2019 bà ta nêu lý do đối tác ép giá, hàng còn tồn kho nên không trả được tiền và biến mất với khoản nợ 26 tỷ đồng.

Công an xác minh Trang không có quan hệ mua bán hay cung cấp nguyên phụ liệu cho doanh nghiệp nào ở Đà Nẵng. Người này đã đi khỏi địa phương.

Tác giả: Ngọc Trường

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP