Giáo dục

Gần 560.000 thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển

Theo thông tin từ Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), tính đến 12 giờ, ngày 16/8, cả nước có trên 940.3000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT).

Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2022

Tổng số thí sinh đã nhập nguyện vọng là gần 560.000. Tổng số lượng nguyện vọng là gần 2,6 triệu. Trung bình mỗi thí sinh có 4,64 nguyện vọng.

Theo quy định, tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) năm 2022 (kể cả thí sinh đã ĐKXT sớm và đủ điều kiện trúng tuyển tại cơ sở đào tạo (CSĐT) đều phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GDĐT (trừ thí sinh trúng tuyển thẳng theo Điều 8 của Quy chế nếu đã xác nhận nhập học trên Hệ thống).

Thí sinh sau khi ĐKXT vẫn tiếp tục được điều chỉnh nguyện vọng (trong thời gian quy định) không giới hạn số lần. Sau 17 giờ 00 ngày 20/8/2022, Hệ thống sẽ tự động khóa chức năng ĐKXT để chuyển sang các quy trình tiếp theo và khi đó thí sinh sẽ không còn quyền đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Từ ngày 21/8 đến 17 giờ 00 ngày 28/8/2022, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đối với các nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển (đối với các nguyện vọng theo phương thức xét tuyển khác, thí sinh thực hiện theo quy định của cơ sở đào tạo (CSĐT).

Năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức thu lệ phí xét tuyển trực tuyến, vì vậy để tránh các rủi ro về kỹ thuật (nếu có), thí sinh không để đến sát thời gian hết hạn mới thực hiện nộp lệ phí.

Thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp) theo bất kỳ phương thức xét tuyển nào của CSĐT vẫn phải thực hiện đăng ký chính xác thông tin về nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống (mã trường, mã ngành xét tuyển, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp xét tuyển) như đã đăng ký với CSĐT.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu, CSĐT hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định. Tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống, thời gian từ ngày 16/9 đến trước 17 giờ 00 ngày 30/9/2022.

CSĐT không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 16/9/2022 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ 00 ngày 30/9/2022.

CSĐT phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định. Phối hợp với các CSĐT có liên quan để giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan tới công tác xét tuyển của CSĐT theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Minh Phong

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP