Xe

Ford 'nhá hàng' Ranger thế hệ mới

Một đoạn video giới thiệu sơ qua về thế hệ mới của Ford Ranger vừa xuất hiện, cho thấy ngoại hình mẫu bán tải này sẽ thay đổi khá nhiều.

Ford vừa chính thức tung đoạn video giới thiệu về mẫu bán tải Ranger thế hệ mới, trước thời điểm trình làng vào cuối năm nay. Tuy chiếc xe trong video bị che đi nhiều chi tiết nhưng có thể thấy những đường nét thiết kế và hình dáng của Ranger mới vẫn giống với nhiều ảnh rò rỉ trước đây.

Cụ thể, phần đầu xe hầm hố và góc cạnh hơn so với thế hệ hiện tại. Đèn pha hình chữ C tương tự như bán tải cỡ nhỏ Maverick vừa ra mắt của Ford, trong khi lưới tản nhiệt mang thiết kế vuông vức hơn. Ở phía sau, cụm đèn hậu của Ranger có dạng dọc và sở hữu công nghệ LED.

Bên cạnh những thay đổi về ngoại hình, mẫu Ranger thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ mở ra kỷ nguyên điện khí hóa mới với một phiên bản Hybrid sạc điện (PHEV) được cho sẽ tồn tại song song với các phiên bản động cơ xăng và Diesel. Trong đó, hệ thống truyền động của Ranger PHEV nhiều khả năng là sự kết hợp của động cơ xăng 2.3L 4 xi-lanh tăng áp với 1 mô tơ điện, giúp sản sinh công suất lên tới 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm, nhưng chỉ tiêu hao nhiên liệu 3 lít /100 km.

Ngoài ra, xe sở hữu động cơ Diesel 2.0L 4 xi-lanh tăng áp kép cũng như động cơ Diesel V6 3.0L tăng áp mới. Trong khi với các bản chạy xăng, Ranger có thể sẽ sử dụng động cơ V6 2.7L tăng áp có công suất tối đa 314 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm, tương tự như mẫu xe Bronco mới.

Các hệ thống truyền động trên sẽ được cung cấp tùy theo thị trường; trong đó, Ranger mới tại Đông Nam Á và châu Úc có động cơ Diesel. Mặt khác, phiên bản PHEV có thể sẽ xuất hiện ở châu Âu, được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Pretoria, Nam Phi. Trong khi đó, động cơ xăng V6 dự kiến sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ.

Ford Ranger mới cũng sẽ sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại, bao gồm hệ thống giải trí SYNC 4 mới nhất với tùy chọn màn hình cảm ứng 12 hoặc 15,5 inch và màn hình đồng hồ 12 inch.

Ford Ranger thế hệ mới cũng được mong chờ sẽ có những cải tiến trong công nghệ an toàn chủ động. Mẫu xe hiện tại đã tiên phong trong một số hệ thống hỗ trợ người lái ở phân khúc xe bán tải cỡ trung, với các tính năng như: Phanh khẩn cấp tự động và kiểm soát hành trình thích ứng. Cuối cùng, mẫu bán tải của Ford được phát triển với sự hợp tác cùng Volkswagen và sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm cùng mẫu Amarok thế hệ tiếp theo.

Tác giả: Viết Hoàng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: nhá hàng ,Ranger ,Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP