Đẹp

Dùng gel hay kem tẩy tế bào chết hiệu quả nhất vào mùa đông?

Tẩy da chết là bước chăm sóc da quan trọng trong chu trình chăm sóc da của mình, cho dù da mặt hay da toàn thân, nhất là mùa đông.

Tẩy tế bào chết là gì?

Tẩy tế bào chết là bước loại bỏ tế bào da chết trên bề mặt ngoài cùng của làn da. Tẩy tế bào chết bao gồm trong quá trình chăm sóc da. Thông thường sẽ có hai cách để bạn lựa chọn cho da của mình là tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hoá học.

Tẩy da chết 1- 2 lần/ tuần (Ảnh minh họa)

Tẩy tế bào chết có tác dụng tái tạo làn da mới, ngăn ngừa các nốt mụn hình thành và phát triển. Đồng thời bước dưỡng da này cũng giúp các dưỡng chất đi sâu vào da, phát huy công dụng tối đa mang lại hiệu quả.

Dạng gel tẩy tế bào chết

Gel có thể tích nhẹ ở dạng trong suốt, được chiết xuất đa phần từ thiên nhiên như dầu hạnh nhân, trà xanh, nha đam, bạch quả, hương thả nên có tính chất dịu nhẹ và khá phù hợp với da mụn và da nhạy cảm.

Dạng kem tẩy tế bào chết

Dạng kem tẩy tế bào chết chứa các hạt scrub ma sát lấy đi lớp sừng chết. Cho bạn làn da mịn màng và sạch sâu nhất.

Vì vậy việc tẩy tế bào chết nào cũng có công dụng và những đặc tính riêng, bạn nên biết làn da của mình phù hợp với loại gel hay kem tẩy tế bào chết để lựa chọn.

Các bước làm sạch da đúng cách khi sử dụng kem và gel tẩy tế bào chết tại nhà đem lại hiệu quả nhất:

Bước 1: Rửa sạch mặt

Rửa mặt sạch trước khi tẩy tế bào chết cho da (Ảnh minh họa)

Hãy luôn đảm bảo da mặt được rửa sạch trước khi thực hiện các bước. Không dùng nước nóng để rửa mặt để da không bị khô. Thay vào đó hãy dùng nước ấm hoặc nước lạnh cho da săn chắc hơn. Sau bước rửa mặt thì lau khô nhưng vẫn đảm bảo còn đủ độ ẩm cần thiết.

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da mặt

Thoa đều một lớp gel tẩy tế bào chết hoặc kem tẩy tế bào chết tại nhà lên mặt theo chiều kết cấu của làn da. Nếu sử dụng scrub, chỉ nên massage da khoảng 1 phút để tránh trường hợp da bị kích ứng và tổn thương. Chú ý các vùng kẽ mũi, khóe môi, khóe miệng.

Nên tẩy tế bào chết hàng tuần từ 1-2 lần (Ảnh minh họa)

Chờ khoảng 2 phút cho các dưỡng chất được thẩm thấu và làm sạch da, rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh thật nhẹ nhàng.

Bước 3: Dưỡng ẩm da

Sau khi ma sát làn da và lấy đi tế bào chết, hãy dùng nước hoa hồng hoặc lotion cân bằng độ pH cho da. Tiếp đó, bạn thực hiện những bước dưỡng ẩm với kem dưỡng ẩm như thường ngày.

Lưu ý: Việc tẩy liên tục và nhiều lần sẽ dẫn đến việc gây tổn hại đến da. Tốt nhất chỉ nên thực hiện cho da mặt định kỳ 1-2 lần/ tuần.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP