Thể thao

Đình Trọng đăng ảnh cổ vũ không đốt pháo sáng

Ở vòng 6 V.League 2019, CLB Hà Nội giành chiến thắng 3-1 trước Hải Phòng trong trận cầu bị gián đoạn bởi những màn pháo sáng mù mịt trên khán đài.

Câu chuyện pháo sáng trở thành tâm điểm sau buổi tối 21/4 trên sân Hàng Đẫy. Bên ngoài yếu tố chuyên môn của cuộc lội ngược dòng thành công mà phần thắng nghiêng về nhà đương kim vô địch, trận này còn được nhắc tới bởi những lần đốt pháo sáng của các CĐV Hải Phòng.

Trong đó, sự cố suýt chút nữa xảy ra khi pháo sáng ném xuống sân rơi rất gần hậu vệ Phạm Hoài Dương khi ấy đang chạy ra ăn mừng bàn thắng cùng người hâm mộ.

Không ít ý kiến cho rằng việc CĐV Hải Phòng đốt và ném pháo sáng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng trận đấu cũng như tinh thần của cả 2 đội bóng.

Đình Trọng chia sẻ trên trang cá nhân

Trên mạng xã hội, các cầu thủ cũng chia sẻ suy nghĩ theo cách riêng. Trung vệ Trần Đình Trọng đăng bức ảnh sau lưng anh là những ánh sáng lấp lánh từ đèn pin điện thoại di động ở góc khán đài CLB Hải Phòng, đi kèm chú thích: "Ánh sáng này tạo nên một trận đấu đẹp phải không người?".

Nhiều ý kiến cho rằng trung vệ CLB Hà Nội ủng hộ phong cách cổ vũ lành mạnh, văn minh trên khán đài thay vì màn đốt pháo sáng nguy hiểm.

Một tài khoản bình luận: "Chắc chắn là đẹp hơn mịt mù khói tỏa ngàn sương rồi. Bóng đá đẹp cũng cần những khán đài với phong cách cổ vũ đẹp và văn minh".

Ủng hộ quan điểm của cậu bạn thân, trung vệ Bùi Tiến Dũng để lại lời nhắn: "Cùng chung một suy nghĩ và biểu cảm".

Sau trận đấu, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cũng thừa nhận trận đấu với Hải Phòng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi pháo sáng.

Ông cho biết: "Việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng cũng làm gián đoạn trận đấu rất nhiều. Cổ vũ cuồng nhiệt là điều tốt, nhưng sẽ khiến cho sự cống hiến của các cầu thủ nguội dần, làm xấu đi hình ảnh của bóng đá".

Đình Trọng và các cầu thủ Hà Nội bất lực trước pháo sáng. Ảnh: Minh Chiến.

Ngay sau trận đấu, Tổng cục Thể dục Thể thao đã có công văn yêu cầu ban tổ chức giải cũng như sân Hàng Đẫy phải làm rõ trách nhiệm khi để CĐV đốt pháo sáng.

Công văn khẳng định hành động đốt pháo sáng đã vi phạm quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và "gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh và ảnh hưởng trận đấu".

Lãnh đạo ngành thể thao đề nghị VFF khẩn trương có biện pháp chấn chỉnh, không để tái diễn hiện tượng đốt pháo ở những vòng đấu tiếp theo.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP