Trong tỉnh

Điều chỉnh quy hoạch Di tích Thành cổ Vinh

UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng bảo tồn, tôn tạo Di tích Thành cổ Vinh.

Thành cổ Vinh là di tích có ý nghĩa quan trọng của tỉnh Nghệ An. Ảnh: VK.

Căn cứ tham mưu của Sở Xây dựng về việc giải quyết kiến nghị của các hộ gia đình sinh sống tại Thành cổ Vinh, vừa qua UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Công văn số 175/UBND-TD nhằm đốc thúc nội dung này.

Cụ thể, UBND tỉnh giao UBND Thành phố Vinh tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết toàn bộ phạm vi ranh giới khu đất đã được xác định trong đồ án Điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng bảo tồn, tôn tạo Di tích Thành cổ Vinh.

Liên quan đến vấn đề này, tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 3/2020, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã có kết luận được nêu tại Công văn số 168-CV/BNCTU.

Trên cơ sở này, UBND TP. Vinh đã thành lập Tổ công tác kiểm tra, rà soát hồ sơ đất đai của các hộ trú tại các khu tập thể bị ảnh hưởng bởi quá trình quy hoạch chi tiết xây dựng, bảo tồn, tôn tạo Di tích Thành cổ Vinh.

Việc bảo tồn, tôn tạo là điều cấp thiết. Ảnh: VK.

Trước đó, ngày 25/8/2020 UBND TP Vinh đã báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát, trong đó có nội dung đề xuất phương án xem xét điều chỉnh cục bộ quy hoạch.

Chi tiết hơn, sẽ tiến hành chuyển đất quy hoạch cây xanh - vườn tượng sang quy hoạch đất ở đối với các khu tập thể Nhà Văn hóa trung tâm, Bảo tàng Nghệ An, Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh, Công ty Phát hành sách với tổng số 106 hộ để cấp Giấy chứng nhận QSDĐ hoặc giao đất ở tại chỗ; chuyển đất quy hoạch công viên lịch sử sang quy hoạch đất ở để di dời, bố trí TĐC tại chỗ cho 175 hộ thuộc các khu tập thể Sở Văn hóa – thể thao, Xí nghiệp 8, Công ty thực phẩm, Công trường 3…

Sau khi điều chỉnh quy hoạch, trường hợp phù hợp quy hoạch đất ở thì thực hiện lập dự án để thực hiện. Đối với phần diện tích các hộ đang sử dụng nhưng không phù hợp quy hoạch thì phải trả lại, hoặc không nằm trong diện bồi thường nhưng được xem xét hỗ trợ với mức hỗ trợ không vượt quá tiền sử dụng đất phải nộp, cũng như tùy thuộc vào hồ sơ đất đai mà các hộ đang có…

Tác giả: Việt Khánh

Nguồn tin: nongnghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP