Cuộc sống

Đi công tác về đã thấy bao cao su vứt chỏng chơ, tôi lao vào đánh vợ rồi chết sững

Chồng đi công tác, vợ lại chẳng thể liên lạc được, bao cao su lại vứt ngay giữa nhà. Như vậy có nghĩa là gì? Cô ấy đã làm gì và gặp ai?

Tôi đã từng là một gã trai rất si tình. Yêu rồi kết hôn với chính mối tình đầu, tôi những tưởng mình đã là gã đàn ông hạnh phúc nhất thế gian cho đến ngày tôi phát hiện vợ mình ngoại tình với sếp.

Cô ấy chỉ im lặng khi mọi việc vỡ lở. Không một lời giải thích cũng không một sự cầu xin tha thứ, đó là điều tôi đã không hề nghĩ tới. Tôi cứ tưởng vợ sẽ khóc lóc van xin và mong tôi cho cô ấy một lời giải thích. Thậm chí tôi còn nghĩ rằng mình sẽ tha lỗi cho cô ấy vì tình yêu của tôi dành cho cô ấy quá lớn.

Thế rồi vợ tôi nói muốn ly hôn mà không cần chia bất cứ tài sản gì. Tôi đã ngã khuỵu xuống khi cầm lá đơn ly hôn vợ đã viết sẵn. Mối tình đầu của tôi, người con gái mà tôi yêu nhất nay đã là của người khác mất rồi.

Ảnh minh họa

Tôi như một cái xác không hồn sau cú sốc đó. Ngày ngày tôi vẫn đi làm, gặp gỡ bạn bè như thường lệ nhưng tôi chỉ làm những việc đó như một cái máy, không chút cảm xúc. Cũng có nhiều người ngỏ ý muốn giới thiệu bạn cho tôi làm quen và cũng để quên đi chuyện xưa nhưng xết thương trong lòng tôi quá lớn, tôi chưa đủ dũng cảm để tiến đến với bất kỳ ai.

Mãi 3 năm sau khi ly hôn, tôi mới yêu được một người con gái khác. Em có cái tên vô cùng đẹp: An Nhiên. Tôi bị ấn tượng ngay từ lần đầu gặp em vì cái tên và đôi mắt rất đỗi hồn nhiên. Tiếp xúc nhiều với em hơn, tôi đã thấy tim mình lạc nhịp, một cảm giác mà lâu lắm rồi tôi mới thấy.

Tôi cũng nói với em về quá khứ của mình. Tôi biết một người con gái như em xứng đáng hơn so với một người đàn ông từng có một đời vợ. Không ngờ, em chẳng hề để tâm đến điều đó và nói với tôi rằng quan trọng với em là hiện tại và tương lai, chỉ cần tôi yêu em chân thành, em nhất định sẽ không bao giờ nghĩ tới những chuyện đó.

Có lẽ vì vết thương trong quá khứ nên tôi trở thành một thằng đàn ông rất hay ghen, thậm chí là ghen tuông vô cớ. Nhìn thấy em bên một người đàn ông khác có vẻ thân thiết là tôi lại không thể nào chịu được. Tôi sợ sẽ có một ngày nào đó em giống một ai kia, theo một người đàn ông khác mà bỏ lại tôi.

Biết tính tôi nên vợ cũng hạn chế chuyện ra ngoài gặp gỡ bạn bè sau nhiều lần vợ chồng cãi nhau cũng chỉ vì chuyện đó. Biết vợ thiệt thòi khi ngày càng sống khép mình nhưng tôi vẫn không khỏi lo lắng trong lòng.

Chuyện xảy ra khi lần đó tôi phải đi công tác xa một chuyến. Chẳng hiểu sao tới gần ngày cuối tôi lại chẳng thể liên lạc được với vợ, lúc thì nhắn không nhắn lại, lúc sau lại thấy thuê bao không liên lạc được.

Không biết chuyện gì đang xảy ra, tôi nhanh chóng thu xếp công việc để trở về nhà thật sớm thì giật mình khi bước vào nhà chỉ thấy con đang nằm ngủ say còn vợ thì không thấy mặt. Tôi định đi loanh quanh xem vợ đang ở đâu thì bỗng thấy chân mình giẫm phải thứ gì. Là một chiếc bao cao su vứt chỏng chơ gần đó.

Chồng đi công tác, vợ lại chẳng thể liên lạc được, bao cao su lại vứt ngay giữa nhà. Như vậy có nghĩa là gì? Cô ấy đã làm gì và gặp ai?

Tôi như phát điên lên thì nhìn thấy vợ từ đâu trở về. Không kịp để vợ nói câu gì, tôi chạy tới tát cô ấy một cú giáng trời rồi chất vấn.

"Cô đi đâu để con ở nhà thế này. Thế còn đây là cái gì?"

"Anh về lúc nào vậy? Anh lấy cái đấy ở đâu ra thế?"

"Cô lại còn hỏi tôi à"

Cơn điên lên khiến tôi không thể kiềm chế nổi. Vợ tôi đứng đó khóc lóc không nói một câu nào. Người tôi còn đang nóng vì tức giận thì cậu con trai đang ngủ bỗng thức giấc.

"Bóng của con. Bóng của con".

Nói rồi thằng bé chạy tới cầm lấy chiếc bao cao su đang trong tay tôi.

Ảnh minh họa

Tôi đã làm chuyện gì thế này. Mọi chuyện là do thằng bé nghịch ngợm thấy bao cao su trong ngăn kéo của vợ chồng tôi, nghĩ là đồ chơi nên đã xé ra thổi. Còn vợ tôi lúc đó tranh thủ con ngủ nên đi chợ mua đồ ngay gần nhà định làm mâm cơm tươm tất cho con lại sức. Đêm hôm trước thằng bé đã bị sốt cao.

Tất cả chỉ vì nỗi sợ bị phản bội đã khiến tôi chẳng thể nào giữ được bình tĩnh và gây nên cơ sự ngày hôm nay. Tôi phải làm gì đây để vợ tha thứ?

Tác giả: Thùy Dương

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP